Thiết bị đồ dùng khách sạn nhà hàng cao cấp

Điều gì lễ tân khách sạn cần thuộc làu khi làm việc mỗi ngày

Điều gì lễ tân cần thuộc làu khi làm việc tại khách sạn? Thông tin liên lạc của khách sạn, các dịch vụ, giá phòng,  các quy trình làm việc, …

Thông tin liên lạc của khách sạn

  • Tên đầy đủ của khách sạn, tên thường gọi của khách sạn
  • Địa chỉ cụ thể khách san: số, đường, quận/huyện, tỉnh/thành phố.
  • Số điện thoại bàn của khách sạn
  • Số Fax của khách sạn
  • Mã điện thoại quốc gia mình đang làm việc
  • Địa chỉ email khách sạn
  • Địa chỉ website, facebook khách sạn

Đây là những điều đầu tiên nhân viên lễ tân khách sạn cần ghi nhớ khi làm việc. Bởi đối với nhiều khách, đặc biệt là khách  nước ngoài thường có những những câu hỏi xung quanh vấn đề này.

Điều gì lễ tân cần thuộc làu khi làm việc tại khách sạn?
Điều gì lễ tân cần thuộc làu khi làm việc tại khách sạn?

Cách đến khách sạn bằng các phương tiện giao thông

Khi đào tạo lễ tân khách sạn, có một vấn đề không thể bỏ qua. Đó là ghi nhớ những đặc điểm vị trí của khách sạn. Từ đó, có thể chỉ đường cho khách di chuyển đến khách sạn bằng nhiều phương tiện khác nhau: ô tô, xe bus, xe máy, tàu, …

Bên cạnh đó, lễ tân cũng phải thuộc các cung đường cơ bản để đến khách sạn . Đặc biệt là những cung đường có các địa điểm: sân bay, bến xe, trung tâm mua sắm, điểm du lịch, …

Có khá nhiều khách lưu trú không biết cách đến khách sạn, hoặc lạc đường khi du lịch gần đó. Lúc này, họ sẽ gọi đến quầy lễ tân và nhờ chỉ đường. Việc thuộc đường sẽ khiến lễ tân khách sạn không bị bối rối trong các trường hợp này.

Các loại phòng trong khách sạn

  • Biết đặc trưng các loại phòng khách sạn: view phòng, cửa sổ, các dịch vụ – tiện nghi tương ứng.
  • Mức giá đối với từng loại phòng đang được áp dụng.
  • Vị trí phân bố các loại phòng trong sơ đồ chung của khách sạn.
  • Đường đi đến, nơi có thang máy đến tất cả các phòng trong khách sạn.

⇒ Mục đích: để giới thiệu và bán phòng cho khách Walk-in

Các bộ phận trong khách sạn

  • Biết sơ qua chức năng – nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn.
  • Biết tên những người đang giữ chức vị Trưởng các bộ phận trong khách sạn.
  • Biết số liên lạc nội bộ đến các bộ phận…

⇒ Mục đích: liên hệ nhanh chóng đến các bộ phận, những người có chuyên môn khi cần đáp ứng các yêu cầu và giải quyết các phàn nàn của khách.

Điều gì lễ tân cần thuộc làu khi làm việc tại khách sạn?
Điều gì lễ tân cần thuộc làu khi làm việc tại khách sạn?

Các dịch vụ F&B mà khách sạn có phục vụ

  • Biết tên các outlet dịch vụ F&B trong khách sạn: nhà hàng, bar, café, lounge…
  • Giờ mở cửa tất cả các outlet.
  • Món ăn, đồ uống chủ đạo – được nhiều người yêu thích trong khách sạn
  • Các chương trình khuyến mãi đặc biệt đang, sắp diễn ra
  • Mức giá áp dụng…

Mục đích: để giới thiệu, tư vấn cho khách lưu trú thông tin cụ thể về các dịch vụ, sản phẩm ẩm thực của khách sạn.

Phòng hội thảo – phòng tiệc của khách sạn

  • Biết tên các phòng hội thảo – phòng tiệc
  • Vị trí các phòng trong sơ đồ chung của khách sạn.
  • Đường đi đến các phòng.
  • Kích thước, sức chứa của phòng.
  • Số điện thoại liên hệ trực tiếp đến nhân viên phục trách hoạt động book dịch vụ phòng hội thảo, tiệc…

Mục đích: để cung cấp một số thông tin cơ bản cho khách khi được hỏi về dịch vụ thuê phòng hội thảo, phòng tiệc và chỉ dẫn đường đi cho khách.

Hiểu biết về các dịch vụ trọn gói của khách sạn

  • Dịch vụ trọn gói nào đang được khách sạn cung cấp.
  • Thông tin chi tiết về chương trình khuyến mãi đặc biệt các dịch vụ trọn gói.
  • Thời hạn áp dụng các chương trình ưu đãi…

⇒  Mục đích: để có thể cung cấp nhanh thông tin về các dịch vụ trọn gói và thúc đẩy quảng bá dịch vụ đến khách lưu trú.

Hiểu biết về các dịch vụ khác của khách sạn

  • Biết vị trí và cách chỉ dẫn đường đi đến trung tâm cung cấp dịch vụ văn phòng, phòng tập Gym, trung tâm dịch vụ Spa, hồ bơi, phòng karaoke, khu trò chơi, khu vui chơi cho trẻ em… của khách sạn.
  • Giờ phục vụ của các dịch vụ này.
  • Thông tin cơ bản về các dịch vụ này của khách sạn: các gói dịch vụ, chương trình khuyến mãi đang áp dụng…

⇒  Mục đích: để cung cấp thông tin cho khách về các dịch vụ tiện ích của khách sạn khi check-in hoặc khi được hỏi.

Biết mức giá các dịch vụ khác nhau trong khách sạn

  • Mức giá dịch vụ giặt là
  • Mức giá dịch vụ trông giữ trẻ của Babysitter
  • Mức giá thuê các trang thiết bị
  • Mức giá dịch vụ xem phim trong khách sạn
  • Giá đồ uống + thức ăn vặt trong mini bar phòng lưu trú của khách…

⇒ Mục đích: để sẵn sàng trả lời các câu hỏi về mức giá dịch vụ của khách lưu trú trong khách sạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.