Thiết bị đồ dùng khách sạn nhà hàng cao cấp

Assignment là gì? Công việc Assignment khách sạn bao gồm những gì?

Trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn, có khá nhiều thuật ngữ chuyên ngành khiến nhiều bạn phải thắc mắc. Trong đó có thể kể đến receptionist , room assingment. Vậy assingment là gì? Assingment là ai? Công việc assingment khách sạn bao gồm những gì? Những lưu ý khi làm room assingment khách sạn.

Assignment là gì? Room Assignment là gì?

Assignment là gì? Trong tiếng Anh, assignment có nghĩa là sự sắp xếp, sự phân bố, phân công… Khi được sử dụng trong ngành khách sạn, du lịch, assignment được đi kèm với room assignment. Room assignment là thuật ngữ dùng để chỉ công việc sắp xếp, phân bố phòng trong khách sạn. Đây không phải là một vị trí, một cương vị trong khách sạn. Ngược lại, đây là một công việc được thực hiện bởi lễ tân khách sạn..

Nói một cách ngắn gọn, công việc assignment khách sạn là sự sắp xếp phòng cho khách lưu trú sao cho hợp lý và đúng lúc nhất. nhân viên làm nhiệm vụ này phải theo dõi tình hình đặt/trả phòng trong khách sạn để có những phân công dọn phòng, kiểm tra phòng đúng lúc.

Assignment là gì? Room assignment là gì?
Assignment là gì? Room assignment là gì?

Công việc room assignment khách sạn bao gồm những gì?

Dựa vào việc theo dõi lượt khách check-in, check-out trong ngày, người làm công việc room assignment – nhân viên lễ tân khách sạn sẽ phải liên hệ với order taker khách sạn để tiến hành việc chuẩn bị, bố trí, sắp xếp phòng để sẵn sàng đón khách khi cần thiết.

Kiểm tra khách muốn check-in sớm, check-out muộn

Lễ tân khách sạn kiểm tra giờ check-in, check-out của khách trong ngày. Lọc ra những khách có yêu cầu muốn check-in sớm và những khách muốn check-out muộn.

Đối với khách muốn check-in sớm, phải liên lạc với bộ phận buồng phòng để đảm bảo phòng khách cần sẽ được dọn sạch và sẵn sàng đón khách trước khi khách đến.

Đối với khách muốn check-out muộn, kiểm tra giờ check-in của khách nhận phòng ngay sau đó. Đảm bảo 2 khách không bị trùng lặp, đồng thời, bảo đảm phòng được dọn sạch trước khi có khách mới đến.

Đối với những khách nhận và trả phòng đúng giờ, lễ tân cũng phải thông báo kịp thời với housekeeping để bố trí phòng đúng lúc.

Công việc room assignment khách sạn
Công việc room assignment khách sạn

Sắp xếp phòng cho khách quen, khách quay lại của khách sạn

Khi kiểm tra thấy khách quen, khách quay lại của khách sạn đến nhận phòng, lễ tân phải dựa vào những ghi chú trước đó về khách để sắp xếp phòng cho phù hợp. Hết sức đáp ứng nhũng sở thích, mong muốn của họ: hướng phòng, cửa sổ, loại hoa, hoa quả, …

Đối với những đối tượng khách đặc biệt: có trẻ em, người già, người bệnh, người tàn tật, … hãy sắp xếp cho họ những căn phòng phù hợp nhất.

Bố trí phòng cho đoàn khách, nhóm khách

Khi sắp xếp phòng cho khách đi theo đoàn, nên lựa chọn những phòng gần nhau, sát nhau. Nếu không đủ phòng, lễ tân có thể sắp xếp cho họ thành những cụm phòng cách nhau không quá xa. Điều này dễ dàng hơn cho khách đoàn liên lạc và di chuyển với nhau. Đồng thời, lễ tân cũng phải liên hệ với chủ đoàn để phân bố phòng với các khách trong đoàn.

Sắp xếp phòng cho khách cặp đôi

Đối với những phòng dành cho khách cặp đôi hưởng tuần trăng mật, kỉ niệm ngày cưới hay nhân dịp lễ tinh nhân, lễ tân phải kịp thời thông báo với room attendant để trang trí giường honeymoon cho khách.

Những công việc assignment khách sạn khác của lễ tân

Căn cứ vào số lượng khách mỗi phòng để chuẩn bị thêm giường phụ nếu cần

Kiểm tra số tích điểm đối với các khách có thẻ thành viên khách sạn. Chuẩn bị đầy đủ các ưu đãi: spa, voucher giảm giá, … và thông báo cho khách khi check-in.

Chuẩn bị sẵn sàng các mẫu phiếu đăng kí trong khách sạn; các loại voucher, phiếu ăn sáng, thẻ quà tặng, … để thuận tiện giao cho khách khi làm thủ tục check-in.

Nếu có đoàn khách VIP, thông báo cho các bộ phận liên quan để chuẩn bị công tác đón tiếp: hoa, biểu ngữ, thảm đỏ, cờ, …

Việc nắm rõ các công việc room assignment khách sạn giúp lễ tân có thể hoàn thành tốt công việc của mình. Bởi room assignment là một bộ phận quan trọng trong chương trình làm việc hàng ngày của một lễ tân khách sạn. Việc sắp xếp phòng hợp lý, phù hợp yêu cầu của khách giúp khách hàng có những đánh giá cao hơn, hài lòng hơn về dịch vụ của khách sạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.