Thiết bị đồ dùng khách sạn nhà hàng cao cấp

Back office khách sạn là gì? Các bộ phận trong khối Back office khách sạn

Back office được coi là nền tảng phát triển của khách sạn. Vậy Back office khách sạn là gì? Vị trí, vai trò, những bộ phận trong khối Back office khách sạn?

Back office là gì?

Back office là thuật ngữ được sử dụng trong ngành dịch vụ nhà hàng – khách sạn để nói về khối Hậu sảnh trong các khách sạn cao cấp có quy mô đạt chuẩn từ 3-5 sao.

Back office khách sạn là gì ?
Back office khách sạn là gì ?

Các vị trí công việc trong khối Back office hầu như không tiếp xúc với khách hàng và không ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của khách sạn. Nếu như khối Front office(FO) được coi là gương mặt thương hiệu của khách sạn, thì Back office chính là “xương sống”, là nền tảng để khách sạn có thể vận hành một cách trơn tru, đảm bảo sự cân bằng, ổn định và hiệu quả. Mỗi bộ phận, vị trí công việc trong khối này là nền tảng đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách sạn, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời và hoàn hảo nhất.

Xem thêm:

Các bộ phận trong khối Back Office khách sạn

Dưới đây là những bộ phận trung tâm và cơ bản nhất của khối Back Office mà hầu hết khách sạn nào từ tầm 3-5 sao cũng phải có.

Bộ phận kế toán

Nếu bạn muốn quản lý tốt các chiến lược tài chính của khách sạn, kiểm soát chi phí và tìm nguồn vốn, tạo bước nền tảng vững chắc và ổn định cho sự phát triển của khách sạn, thì chắc chắn không thể thiếu bộ phận kế toán.

Công việc cụ thể của bộ phận kế toán, bao gồm:

  • Lập chứng từ, chứng minh tính hợp lý của việc sử dụng vốn kinh doanh
  • Tổng hợp các chi phí kinh doanh đúng theo quy định
  • Tiến hành tính toán lại từng loại dịch vụ nhằm xác định kết quả kinh doanh của từng bộ phận và cả khách sạn
  • Lập báo cáo tài chính theo định kỳ quy định.
  • Cân đối doanh thu, lợi nhuận và tài sản của khách sạn theo tháng, quý, năm.
  • Phân tích biến động tài sản, báo cáo lên Ban Giám đốc

Bộ phận Nhân sự

Đây là bộ phận chịu trách nhiệm tìm kiếm và mang nhân tài về cho khách sạn. Đồng thời cũng là bộ phận đảm bảo sự ổn định về nguồn nhân lực cũng như toàn bộ các công việc liên quan đến cán bộ nhân viên trong khách sạn.

Bộ phận nhân sự khách sạn chịu trách nhiệm về những công việc sau:

  • Xây dựng nội quy, quy định, văn hóa doanh nghiệp, kỉ luật… ban hành và giám sát việc thực hiện của toàn thể nhân viên.
  • Quản lý nguồn nhân lực hiện tại của khách sạn.
  • Thực hiện công việc tuyển dụng nhân sự mới khi khách sạn có nhu cầu bổ sung nguồn lực.
  • Hỗ trợ các bộ phận thực hiện công việc đào tạo cho nhân sự mới. Tổ chức các khóa rèn luyện nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên khách sạn.
  • Xây dựng và triển khai thực hiện hệ thống tiêu chí đánh giá công việc cho toàn thể nhân viên trong khách sạn.
  • Giải quyết các vấn đề liên quan đến các chính sách đãi ngộ: bảo hiểm, nghỉ phép, du lịch, …
  • Tính lương, thưởng, phụ cấp, … cho nhân viên khách sạn theo định kỳ.

Xem thêm: 

Bộ phận kỹ thuật – bảo trì

Khách sạn của bạn sẽ vận hành tốt hơn, hoạt động hiệu quả và ổn định hơn nếu có bộ phận kỹ thuật – bảo trì. Không những vậy, bộ phận này còn giúp cho khách sạn giảm thiểu tối đa nguồn chi phí đầu tư cũng như các vấn đề về sửa chữa, thay mới trang thiết bị kỹ thuật của doanh nghiệp.

Dưới đây là những nhiệm vụ cụ thể của bộ phận kỹ thuật – bảo trì trong khách sạn:

  • Xây dựng kế hoạch kiểm tra toàn bộ máy móc, trang thiết bị tại các phòng và các khu vực trong khách sạn theo định kỳ ngày/tuần/tháng/quý/năm.
  • Đưa ra kế hoạch, phương án bảo trì phù hợp cho từng loại máy móc, thiết bị khi cần.
  • Ghi chép cụ thể tình trạng của máy móc, thiết bị tại khách sạn để tiện theo dõi và quản lý.
  • Bảo dưỡng, bảo hành máy móc, trang thiết bị theo định kỳ.
  • Nhanh chóng xử lý, sửa chữa thiết bị bị hỏng, trục trặc trong thời gian sớm nhất, đảm bảo quá trình hoạt động của khách sạn không bị gián đoạn.
  • Sữa chữa, thay mới máy móc, trang thiết bị theo đúng định kỳ quy định.
  • Hỗ trợ nhân viên các phòng ban khác kiểm tra và xử lý các sự cố về máy móc, trang thiết bị.

Qua thông tin tổng hợp chi tiết ở trên, có lẽ các bạn cũng đã hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò cũng như công việc của khối Back office trong khách sạn. Và chắc chắn bạn cũng hiểu được khối bộ phận này có tầm ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của khách sạn để đưa ra những kế hoạch tổ chức và xây dựng đội ngũ Back office bài bản và chuyên nghiệp nhất.

Back office khách sạn là gì? Các bộ phận trong khối Back office khách sạn
5 (100%) 1 vote

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *