Thiết bị đồ dùng khách sạn nhà hàng cao cấp

Booking là gì? Tìm hiểu 9 trạng thái booking đặt phòng khách sạn

Booking là gì? Những trạng thái đặt phòng khách sạn cơ bản nhất và những lưu ý quan trọng trong quá trình đặt phòng khách sạn ai cũng nên biết.

Booking là gì?

Xét trong từng trường hợp cụ thể book và booking sẽ mang ý nghĩa khác nhau. Book khi là danh từ, nó được hiểu theo nghĩa phổ biến nhất là Quyển sách. Nhưng khi book được dùng theo nghĩa là động từ và được đặt trong một số trường hợp khác, nó có nghĩa là đặt chỗ hay đặt hàng.

Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, thuật ngữ Book hay booking có nghĩa là đặt phòng. Khách hàng sau khi đã tìm hiểu các thông tin về khách sạn, họ muốn đặt hòng, thì sẽ liên hệ với bộ phận lễ tân hoặc đặt phòng để tiến hành Book phòng và thanh toán giữ chỗ.

Xem thêm: 

Booking là gì?
Booking là gì?

9 trạng thái booking đặt phòng khách sạn

Thông thường, các khách sạn sẽ phân chia khách đặt phòng thành những trạng thái booking khác nhau để dễ dàng theo dõi tình trạng phòng của khách sạn. Nhân viên lễ tân hay nhân viên tổ đặt phòng khách sạn là những người hiểu rõ nhất về các trạng thái booking của khách sạn để giới thiệu, tư vấn và bán phòng trống cho khách.

Dưới đây là 9 trạng thái booking phòng khách sạn phổ biến nhất:

  • Confirmed: Đặt phòng đã được xác nhận trước khi khách đến.
  • Operational: Đặt phòng đã được xác nhận và khách đang lưu trú trong khách sạn.
  • Completed: Đặt phòng đã được xác nhận, sau khi khách đã check-out.
  • Cancelled: Đặt phòng đã bị hủy.
  • Cancelled With Penalty: Đặt phòng đã bị hủy và khách chịu phạt theo chính sách đặt phòng của khách sạn.
  • No Show: Khách đã đặt phòng nhưng không đến nhận phòng.
  • No Show With Penalty: Khách đã đặt phòng nhưng không đến nhận phòng, khách bị chịu phạt theo chính sách đặt phòng của khách sạn.
  • On Request: Nhận đặt phòng nhưng khách sạn không còn phòng trống vào thời điểm khách nhận phòng.
  • Unsuccessful: Khi đặt phòng vượt qua khoảng thời gian check-in và check-out thì sẽ chuyển sang trạng thái này.
9 trạng thái booking đặt phòng khách sạn
9 trạng thái booking đặt phòng khách sạn

Những lưu ý khi Book phòng khách sạn

Sau khi bạn đã lựa chọn được địa điểm cho kế hoạch du lịch sắp tới của mình, thì việc book phòng là bước quan trọng tiếp theo mà bạn cần phải thực hiện. Bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ càng về các địa điểm lưu trú dựa trên thông tin trên website của khách sạn, trên các kênh bán hàng trực tuyến và trên các diễn đàn du lịch. Bởi vì, điểm điểm lưu trú bạn chọn là nơi bạn nghỉ ngơi, thư giãn và nó ảnh hưởng đến cả cuộc hành trình của bạn. Dưới đây là đôi điều bạn cần lưu ý khi book phòng khách sạn:

Book phòng càng sớm càng tốt

Ngay từ khi bắt đầu kế hoạch cho chuyến đi và xác định được địa điểm đến của mình, bạn nên Book phòng ngay. Thời điểm book phòng tốt nhất là trước thời điểm bạn đi du lịch từ 30 ngày trở lên. Đặt phòng càng sớm bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, không những vậy bạn còn có cơ hội book được những loại phòng tốt với mức giá tốt hơn.

Tìm hiểu chính xác quy định đặt/hủy phòng của khách sạn

Đôi khi, vì đặt phòng quá sớm, đến gần thời điểm của chuyến di, bạn có chuyện đột xuất và phải rời hoặc hủy lịch, vì vậy bạn phải hủy đặt phòng trước đó. Các bạn trước khi quyết định đặt phòng phải tìm hiểu thật kỹ quy định đặt và hủy phòng của khách sạn đó, đặc biệt là hủy phòng.

Hầu hết các khách sạn, khi bạn book phòng trước họ sẽ yêu cầu bạn đặt cọc để giữ phòng, bạn cần nắm rõ quy định hủy phòng để tránh mất tiền đặt cọc trước đó. Thông thường, các khách sạn sẽ yêu cầu khách đặt phòng phải thông báo hủy phòng ít nhất 24 giờ trước giờ khách đã đăng ký nhận phòng. Nhưng có nhiều khách sạn yêu cầu hủy phòng trước 48 giờ hoặc 72 giờ hay thậm chí là cả tuần.

Những lưu ý khi Book phòng khách sạn
Những lưu ý khi Book phòng khách sạn

Xem và lựa chọn phòng hợp lý

Khi tìm hiểu thông tin về khách sạn, nạn đừng quá tin tưởng vào những tấm hình lung linh trên website của khách sạn vì rất có thể bạn sẽ bị vỡ mộng khi nhận phòng. Để có cái nhìn khách quan về chất lượng phòng, dịch vụ của khách sạn đó bạn nên xem thêm những thông tin nhận xét những khách hàng đã từng đến đây.

Tìm hiểu kỹ về những dịch vụ và tiện ích đi kèm

Nếu bạn gọi điện trực tiếp đến khách sạn để book phòng, thì ngoài thông tin bạn đã tìm hiểu và muốn xác minh thì cũng đừng ngần ngại hỏi thêm về những tiện ích, dịch vụ kèm theo của khách sạn. Chẳng hạn như: ăn uống, bể bơi, spa, gym,… xác định những loại hình dịch vụ nào sẽ tính thêm phí. Đây là những thông tin liên quan đến quyền lợi của bạn. Đồng thời, nó cũng giúp bạn không bị mất những khoản chi phí không đáng có.

Booking là gì? Tìm hiểu 9 trạng thái booking đặt phòng khách sạn
5 (100%) 1 vote

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *