Thiết bị đồ dùng khách sạn nhà hàng cao cấp

Business center là gì? Công việc của Business Center trong khách sạn

Business center hay còn gọi là dịch vụ văn phòng là một bộ phận quan trọng của khách sạn. Vậy vai trò của bộ phận Business center là gì?  Công việc của nhân viên business center khách sạn là gì?

Business center là gì?

Business center nghĩa là dịch vụ văn phòng, trung tâm thương vụ. Trong khách sạn, Business center là một bộ phận trực thuộc FO – Front Office – bộ phận tiền sảnh khách sạn.

Đây là bộ phận ít được biết đến trong khách sạn, bởi thông thường, chỉ tại những khách sạn cao cấp 4-5 sao mới có bộ phận Business center riêng biệt. Tại những khách sạn nhỏ hơn, công việc của bộ phận này sẽ được sáp nhập cùng các bộ phận FO khách sạn khác. Tuy nhiên, rất  nhiều những khách sạn 3 sao hiện nay cũng thành lập bộ phận dịch vụ văn phòng riêng để nâng cao đẳng cấp của mình.

Business center là gì?
Business center là gì?

Vai trò của bộ phận Business center khách sạn

Bộ phận dịch vụ văn phòng trong khách sạn có vai trò phục vụ những dịch vụ văn phòng cho khách thuê: fax, email, giấy tờ, dịch thuật.

Đây là bộ phận quan trọng, giải quyết những vấn đề về dịch vụ văn phòng cho khách thuê. Tổ dịch vụ văn phòng giúp khách sạn phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách. Nâng cao tính chuyên nghiệp của khách sạn. Từ đó, để lại ấn tượng tốt với những khách, xây dựng nguồn khách hàng thân thiết, khách thuê quen, đặc biệt là đối tượng khách doanh nhân – đối tượng thường xuyên sử dụng dịch vụ văn phòng.

Bên cạnh đó, xây dựng bộ phận FO toàn diện, có bộ phận business center hoàn thiện sẽ góp phần nâng cao đẳng cấp khách sạn. Đây là một trong những tiêu chí xếp hạng sao khách sạn.

Xem thêm:

Thông qua việc phục vụ những nhu cầu văn phòng của khách thuê, khách sạn cũng mở rộng hơn nữa mối quan hệ của mình với các đối tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đồng thời, cũng làm khách sạn được biết đến với nhiều cá nhân, cơ quan, tổ chức hơn. Do đó, một bộ phận business center chuyên nghiệp cũng góp phần vào việc xây dựng thương hiệu, truyền thông khách sạn.

Không gian khu vực business center tại một khách sạn
Không gian khu vực business center tại một khách sạn

Công việc của nhân viên business center trong khách sạn

      • Cung cấp các dịch vụ văn phòng cho khách: đánh máy, photocopy, in ấn, dịch thuật, gửi fax, …
      • Kiểm tra, giám sát trang thiết bị của phòng business center: máy in, máy fax, máy tính, … luôn hoạt động tốt, sẵn sàng phát hiện lỗi, hỏng để có phương án giải quyết kịp thời.
      • Tiếp nhận, xử lý, lưu trữ giấy tờ liên quan, thư đến, thư đi, fax, …
      • Chuẩn bị tài liệu, tham gia những cuộc họp, thảo luận của bộ phận.
      • Thực hiện những công việc khác do cấp trên phân công.
Công việc của nhân viên business center trong khách sạn
Công việc của nhân viên business center trong khách sạn

Yêu cầu đối với nhân viên tổ dịch vụ văn phòng khách sạn

Nhân viên tổ dịch vụ văn phòng khách sạn tuy không phải có quá nhiều kĩ năng, bằng cấp. Tuy nhiên, muốn trở thành một nhân viên bộ phận Business Center phải có đầy đủ những kĩ năng sau:

  • Có bằng cấp, chứng chỉ nghiệp vụ khách sạn
  • Có tinh thần phục vụ khách hàng, tính cách thân thiện, nhiệt tình, vui vẻ
  • Thành thạo các kĩ năng tin học văn phòng: word, excel, powerpoit, …
  • Tiếng Anh giao tiếp tốt để có thể giao tiếp, tiếp nhận những yêu cầu của khách hàng.
  • Biết sử dụng các công cụ: máy fax, máy in, photocopy, …
  • Sử dụng thành thạo 1-2 ngoại ngữ (phục vụ cho nhu cầu dịch thuật cho khách thuê).
  • Có kinh nghiệm làm nhân viên chăm sóc khách hàng là một lợi thế.

Business center là bộ phận quan trọng của khách sạn. Do đó, nhân viên trong bộ phận này không chỉ phải có những kĩ năng chuyên ngành tốt mà còn phải có tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ tốt để có thể làm hài lòng khách thuê.

Xem thêm: 

Business center là gì? Công việc của Business Center trong khách sạn
Đánh giá bài viết này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *