Thiết bị đồ dùng khách sạn nhà hàng cao cấp

Catering là gì? Các loại hình catering service trong nhà hàng, khách sạn

Catering là gì? Trong ngành nhà hàng, khách sạn có những loại hình Catering nào? Những lưu ý khi kinh doanh dịch vụ catering nhà hàng khách sạn

Catering là gì?

Cater theo như từ điển Anh – Việt thì đây là một động từ mang ý nghĩa là cung cấp thực phẩm. Về cơ bản Catering cũng được hiểu theo nghĩa tương tự. Cụ thể, trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn catering là một hình thức cung cấp các dịch vụ tiệc tại nơi theo yêu cầu của khách. Trong đó, có thể kể đến: tiệc cưới, tiệc hội thảo, tiệc sự kiện, tiệc team – building, …

Catering service không đơn thuần chỉ phục vụ các món ăn, đôi khi còn kèm theo cả các dịch vụ trang trí, tư vấn menu, setup bàn ăn hay dàn dựng âm thanh, ánh sáng, …

Các loại hình catering service trong nhà hàng, khách sạn

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ dựa trên thực tiễn kinh doanh nhà hàng, khách sạn ở Việt Nam để phân loại các dịch vụ catering. Cụ thể:

– Inside catering: Đây là hình thức phục vụ tiệc ngay tại nhà hàng, khách sạn. Loại hình catering này yêu cầu nhà hàng, khách sạn phải có không gian rộng, phục vụ tách biệt với các khu vực kinh doanh hàng ngày.

– Outside catering: là hình thức phục vụ tiệc bên ngoài tại những địa điểm do khách hàng yêu cầu. So với Insite catering loại hình dịch vụ này chịu nhiều áp lực, khó khăn và thử thách hơn. Nhà hàng sẽ phải chuẩn bị thức ăn sẵn, đóng gói, chuyên chở đến nơi phục vụ và dọn dẹp sau buổi tiệc. Hơn nữa, khâu bảo quản và vận chuyển của loại dịch vụ này yêu cầu khá nhiều chi phí.

Đây chính là 2 loại hình catering service chính trong các nhà hàng, khách sạn hiện nay. Dù phục vụ loại hình catering nào thì nhà hàng, khách sạn của bạn cũng phải đảm bảo đáp ứng được tiêu chuẩn về chất lượng món ăn cũng như chất lượng phục vụ.

Xem thêm: 

Những lưu ý khi kinh doanh dịch vụ catering

Catering service là dịch vụ mang về nguồn doanh thu và lợi nhuận cao cho nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên, để đảm bao kinh doanh hiệu quả dịch vụ này, các chủ đầu tư và các nhà quản lý nhà hàng, khách sạn cần phải lưu ý 4 vấn đề:

Kỹ năng tổ chức

Đây là yêu cầu cao nhất đối với các nhà hàng, khách sạn cung cấp catering service, quan trọng nhất là khả năng quản lý và tổ chức của người đứng đầu. Để phục vụ một bữa tiệc catering, người quản lý phải huy động được đủ lượng nhân sự cần thiết, phải biết cách kết nối các bộ phận với nhau, phối hợp với nhau thật ăn ý. Bên cạnh đó, họ còn phải có khả năng quan sát bao quát toàn bộ hoạt động, lên được những phương án đối phó dự trù trong những trường hợp xảy ra sự cố hay những tình huống bất ngờ.

Lên kế hoạch tổ chức tiệc

Đối với những bữa tiệc Inside catering được tổ chức ngay tại nhà hàng, khách sạn, đơn vị tổ chức có thể chủ động trong mọi tình huống. Nhưng với những bữa tiệc outside catering thì kế hoạch tổ chức cần phải xem xét kỹ lưỡng. Đầu tiên, đơn vị tổ chức cần phải khảo sát, xem xét thật kỹ địa điểm, không gian mà khách hàng yêu cầu. Từ đó, đưa ra những tư vấn phù hợp nhất cho khách về kiểu phục vụ đồ ăn, thực đơn, … Đưa ra những dự trù về số lượng phục vụ và phân công công việc cụ thể cho từng bộ phận, …

Xem thêm: 

Fine Dining – Dịch vụ ẩm thực đẳng cấp trong nhà hàng

Những lưu ý khi kinh doanh dịch vụ catering
Những lưu ý khi kinh doanh dịch vụ catering

Thực đơn catering

Nếu catering được thực hiện tại nhà hàng, khách sạn thì các bạn có thể tư vấn cho khách dùng một số những món cầu kỳ, yêu cầu có sự chăm chút, Nhưng, với loại hình outsite catering, các bạn nên lựa chọn những món ăn đảm bảo tiêu chí dễ chuẩn bị và vận chuyển.

Phí dịch vụ catering

Để tổ chức được một catering service hoàn chỉnh, đòi hỏi phải tiêu tốn rất nhiều khoản chi phí khác nhau, từ việc sắp, trang trí địa điểm, lên thực đơn, mua nguyên vật liệu, nhân sự, âm thanh, ánh sáng, … Do đó, đơn vị cung cấp dịch vụ catering cần phải bao quát, tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo báo giá phù hợp, không bị chêch lệch.

Đây là một số thông tin cơ bản về dịch vụ catering tại nhà hàng, khách sạn. Hy vọng qua những thông tin chúng tôi tổng hợp ở trên, các bạn đã phần nào biết và hiểu hơn về loại hình dịch vụ này. Việc làm hài lòng đối tượng khách hàng của của dịch vụ catering sẽ góp phần giúp cho danh tiếng của nhà hàng – khách sạn được nâng cao, mang lại hiệu quả trực tiếp cho các dịch vụ chính của nhà hàng, khách sạn.

Xem thêm: 

Catering là gì? Các loại hình catering service trong nhà hàng, khách sạn
Đánh giá bài viết này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *