Thiết bị đồ dùng khách sạn nhà hàng cao cấp

Vì sao nên xây dựng chiến lược bán phòng khách sạn?

Thực hiện một cuộc khảo sát nhanh chúng tôi nhận thấy vấn đề khiến cho hầu hết các chủ đầu tư khách sạn trăn trở là phải làm sao để khách sạn ổn định, phát triển doanh thu mỗi ngày. Xây dựng chiến lược bán phòng là một ý tưởng hay giúp bạn giải quyết được vấn đề trên. Nếu chưa thật sự tin vào điều đó thì bạn hãy đọc bài viết dưới đây để tìm cho mình được câu trả lời nhé!

Lợi ích của việc xây dựng chiến lược bán phòng?

1. Góp phần tăng lợi nhuận cho khách sạn

Nhận xét một cách khách quan thì đây chính là tiêu chí đầu tiên mà bất kỳ khách sạn nào cũng dành nhiều sự quan tâm nhất. Nỗ lực tăng doanh thu chính là đang tạo đà để khách sạn có được những cú bật thật xa trong tương lai.

Bán phòng là một trong những chiến lược tăng doanh thu cho khách sạn
Bán phòng là một trong những chiến lược tăng doanh thu cho khách sạn

Và chắc chắn, khi doanh thu tăng lên thì khách sạn sẽ có nhiều thuận lợi để phát triển, những ưu đãi hay các chương trình khuyến mãi cũng sẽ được xây dựng. Lúc đó giá trị phòng sẽ được nâng cao và việc bán phòng cũng sẽ được diễn ra dễ dàng hơn.

2. Tăng khả năng hài lòng cho khách hàng

Khách sạn vẫn luôn cố gắng để mang đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối, đó có thể việc sáng tạo ra không gian lý tưởng, hiện đại và tiện nghi. Và đặc biệt là luôn nỗ lực tạo ấn tượng tốt với khách hàng về mặt tâm lý bằng việc xây dựng nên không khí sôi động, lôi cuốn trong khách sạn tạo cho họ cảm giác mới mẻ nhưng vẫn thoải mái khi lưu trú.

Vui vẻ mang đến cho khách hàng không khí mà họ mong muốn là một trong những kỹ xảo để bán phòng. Một khách sạn trống hoặc gần như trống rỗng có ảnh hưởng xấu đến việc thu hút khách hàng vì tạo cho người ta cảm thấy không đủ tin tưởng và an toàn để lưu trú. Vì vậy để có thể bán được nhiều phòng thì bạn nên tạo được không khí sôi động và lôi cuốn.

3. Tạo được nhiều cơ hội để phát triển khách sạn

Khi chiến lược bán phòng được áp dụng thành công, kéo theo đó sẽ là một loạt những thuận lợi. Lúc đó, khách bạn sẽ tạo ra được nhiều doanh thu nhất quán trong năm, mở ra nhiều cơ hội để khách sạn phát triển. Có nghĩa là khi ấy khách sạn của bạn có thể sẽ vượt ra được ngoài các chiến lược tiêu chuẩn, đủ khả năng để bắt đầu tạo các gói tăng doanh thu. Khi tất cả đi vào quỹ đạo là lúc bạn nên nghĩ đến việc mở rộng dịch vụ của mình.

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ hiện nay chắc chắn bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được cho mình một hệ thống phù hợp để hoạt động bán phòng diễn ra đơn giản và hiệu quả hơn.

Các chiến lược bán phòng khách sạn phổ biến

1. Chiến lược đặt phòng trực tiếp

Đây được đánh giá là chiến lược bán phòng đầu tiên mà tất cả mọi khách sạn đều sử dụng. Việc đặt phòng trực tiếp sẽ tạo ra cho khách sạn nhiều doanh thu nhất. Bởi khách hàng không cần mua phòng qua đại lý hay nhà phân phối trung gian nên sẽ giúp khách sạn tiết kiệm được chi phí môi giới. Lựa chọn chiến lược này, bạn có thể thực hiện bằng 2 cách dưới đây:

Một là, bán phòng trực tiếp khi khách đến tận nơi, khách cũng có thể book phòng tại khách sạn rồi sử dụng phòng.

Hai là, bán phòng trực tuyến trên website hoặc fanpage. Những người làm quản lý khách sạn cần đầu tư đẩy mạnh hệ thống đặt phòng trực tuyến đồng bộ với website. Đây được xem là chiến lược ưu tiên, càng thu hút được nhiều khách đặt phòng trực tuyến thì càng tốt.

2. Chiến lược bán phòng tiếp thị điểm đến

Chiến lược này đòi hỏi quản lý khách sạn phải làm việc với các chuyên gia kinh doanh du lịch tại điểm đến của du khách để quảng bá đến khu vực đó. Sử dụng kiểu chiến lược này, các khách sạn cần tập trung bán phòng tại các địa điểm du lịch, các điểm tham quan mà du khách thường hay đến. Để làm tốt được điều này, điều đầu tiên là chủ khách sạn cần nắm rõ được thị trường nội địa, từ đó mới bắt đầu mở rộng ra thị trường ngoài nước.

Bán phòng trên các kênh cũng là cách để tăng lợi nhuận
Bán phòng trên các kênh cũng là cách để tăng lợi nhuận

3. Chiến lược bán hàng quảng cáo chéo

Việc đầu tiên khi quyết định sử dụng chiến lược này là nhà quản lý khách sạn cần xác định và đánh giá các sự kiện lớn sẽ diễn ra ở các khu vực du lịch trong năm. Sau đó khách sạn cần xây dựng một chương trình khuyến mãi cùng với sự kiện này để tạo điều kiện cho khách hàng đặt phòng với giá ưu đãi. Cơ hội lý tưởng để các khách sạn sử dụng chiến lược này là các buổi hội nghị lớn, chương trình hòa nhạc hoặc sự kiện thể thao lớn.

4. Chiến lược bán phòng thưởng cho khách

Khách sạn nên xây dựng các chương trình, chính sách khuyến mãi cho du khách trong lần đầu tiên lưu trú tại khách sạn nhân dịp ngày đặc biệt nào đó, hoặc là chương trình tri ân những khách hàng đã từng đến khách sạn.

Điều này không những tạo dựng được lòng tin, thể hiện sự quan tâm của khách sạn dành cho khách hàng, mà còn là tiền đề phát triển một hệ thống khuyến mãi cho những khách hàng thân thiết của khách sạn, mở rộng phạm vi tiếp thị sản phẩm đến gần hơn với nhiều người.

Chúc các bạn lựa chọn cho mình được chiến lược phù hợp và sớm thành công!