Thiết bị đồ dùng khách sạn nhà hàng cao cấp

Chiến lược giá trong kinh doanh khách sạn

Không chỉ đối với riêng khách sạn mà với tất cả mọi lĩnh vực trong đời sống nói chung, giá cả đóng vai trò rất quan trọng. Không sai khi nói rằng, đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định trực tiếp đến sự thành bại của doanh nghiệp. Vì vậy, xây dựng một chiến lược giá kinh doanh khách sạn thông minh, phù hợp rất quan trọng.

Chiến lược giá là gì?

Mục đích chính của việc quản lý mọi tổ chức là tối đa hóa lợi nhuận trong cạnh tranh và duy trì thị trường cạnh tranh bằng cách thu được hiệu quả từ các sản phẩm. Dù trong ngành dịch vụ như ngân hàng, du lịch hay trong các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm, chiến lược giá là một cách để tìm giá cạnh tranh của sản phẩm hoặc dịch vụ. 

Chiến lược giá là một trong những yếu tố cần thiết để kinh doanh thành công
Chiến lược giá là một trong những yếu tố cần thiết để kinh doanh thành công

Nếu bạn vẫn còn chưa thực sự hiểu chính xác về giá cả và tầm quan trọng của giá cả thì bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu thêm về khái niệm này tại đây

Vai trò của chiến lược giá trong kinh doanh khách sạn

Không đơn thuần chỉ giúp khách sạn của bạn duy trì doanh thu ở mức tối đa, việc đặt ra một chiến lược giá còn giúp nâng cao doanh thu của khách sạn. Tất nhiên, mọi vấn đề đều có tính 2 mặt: ảnh hưởng tích cực và tiêu cực đến chủ thể. Và việc đặt giá khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Nếu chiến lược giá phù hợp thì sẽ giúp khách sạn tăng doanh thu và ngược lại. Thế nên, trước khi quyết định đưa ra mức giá cho từng loại phòng đòi hỏi bạn phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng. 

5 chiến lược giá thông minh trong kinh doanh khách sạn

1. Định giá dựa trên đối thủ cạnh tranh

Nếu có nhiều khách sạn khác ở gần khách sạn của bạn, thì hãy đưa ra mức giá bằng với mức giá mà đối thủ đang có. Bên cạnh đó bạn cũng nên nâng cấp một số căn phòng, đảm bảo chất lượng dịch vụ. Điều đó sẽ giúp bạn thu hút được khách hàng. Thậm chí là thu hút được cả những khách hàng đang sử dụng dịch vụ của đối thủ. Bởi khách sạn của bạn có thể đáp ứng được những đòi hỏi mà đối thủ không làm được.

2. Định giá dựa trên tâm lý

Đánh thẳng vào yếu tố tâm lý luôn là một chiến lược mang lại hiệu quả cao trong tất cả các ngành nghề nói chung và kinh doanh khách sạn nói riêng. Minh chứng thuyết phục cho nhận định này là hình thức đặt mức giá phòng khách sạn ở số lẻ đang rất phổ biến. 

Nắm được tâm lý của khách hàng thì kinh doanh sẽ dễ thành công hơn
Nắm được tâm lý của khách hàng thì kinh doanh sẽ dễ thành công hơn

Ví dụ như, thay vì đặt mức giá 100$ cho mỗi phòng thì hầu hết người ta sẽ đưa ra mức giá 99 $. Thực hiện một cuộc khảo sát nhanh, kết quả chúng tôi nhận được là 7/10 người sẽ lựa chọn sử dụng dịch vụ có mức giá 99 $. 

Người ta cho biết, số lượng các con số trong một số có ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý của người tiêu dùng. Số tiền chênh lệch giữa những con số tuy không quá nhiều nhưng sẽ hấp dẫn được nhận thức và quyết định của khách hàng.

3. Định giá cao hơn tất cả đối thủ trên thị trường

Trước khi quyết định thực hiện chiến lược này, bạn hãy chắc chắn khách sạn của mình đảm bảo được các vấn đề về chất lượng dịch vụ, sản phẩm, các tính năng tiện ích của từng phòng. Việc đáp ứng được những yêu cầu trên trước khi đề ra mức giá giống như là lời hứa khách sạn dành cho khách hàng. Điều đó khẳng định số tiền bạn bỏ ra xứng với những gì bạn sẽ nhận được. 

4. Định giá thâm nhập

Được hiểu là chiến lược định giá ban đầu của một sản phẩm hay dịch vụ thấp hơn giá phổ biến trên thị trường. Các công ty, doanh nghiệp,…sử dụng chiến lược này với kỳ vọng sản phẩm của mình sẽ được thị trường chấp nhận rộng rãi hơn.

Khách hàng mục tiêu của chiến lược này là những người chưa từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của đối thủ. Đây cũng được xem giống như là một cách để tăng khả năng nhận diện thương hiệu đối với khách hàng. Tuy nhiên, điểm trừ của phương án này là không thể áp dụng trong thời gian dài vì như vậy sẽ khiến khách hàng đánh giá thấp khách sạn, kéo theo lợi nhuận bị giảm.

5. Định giá thấp nhất thị trường

Có một thực tế chung là người mua hàng luôn dễ bị hấp dẫn bởi những chính sách ưu đãi, giảm giá,…Thế nên khi sử dụng chiến dịch này khách sạn của bạn sẽ có khả năng thu hút được khách hàng, mở rộng được thương hiệu của mình trên thị trường. 

Nhưng bạn cũng nên cân nhắc khi sử dụng vì đây không phải là phương pháp hoàn toàn tích cực. Nếu sử dụng chiến dịch này trong một thời gian dài thì sẽ làm giảm doanh thu và lợi nhuận của khách sạn. 

Bên cạnh đề ra những chiến lược thông minh về giá phòng khách sạn, bạn cũng có thể tham khảo bài viết về chiến lược kinh doanh khách sạn để hiểu hơn về thị trường kinh doanh khách sạn hiện nay. 

Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc kinh doanh khách sạn. Chúc các bạn luôn thành công!