Thiết bị đồ dùng khách sạn nhà hàng cao cấp

Concierge là gì? Bản mô tả công việc của nhân viên Concierge khách sạn

Nhóm tiền sảnh khách sạn bao gồm nhiều bộ phận nhỏ. Bên cạnh Reception (lễ tân khách sạn), reservations (đặt phòng khách sạn), Business Center (tổ dịch vụ văn phòng), … còn có thể kể đến bộ phận không thể thiếu là Concierge . Vậy Concierge là gì? Bản mô tả công việc của Concierge trong khách sạn.

Concierge là gì?

Concierge trong tiếng Pháp có nghĩa là người gác cổng hoặc người châm nến trong các cung điện Hoàng gia. Tương tự như tiếng Pháp, nghĩa tiếng Anh của Concierge  là người phục vụ, người cung cấp dịch vụ.

Khi được sử dụng trong ngành khách sạn, du lịch, Concierge là thuật ngữ dùng để chỉ bộ phận hỗ trợ khách hàng trực thuộc khối FO khách sạn.

Concierge có nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng (cả khách lưu trú trong khách sạn và khách vãng lai). Bên cạnh đó, họ còn có nhiệm vụ hỗ trợ cho Doorman và Bellman khi cần thiết.

Tại những khách sạn lớn, đặc biệt là những khách sạn lớn tại châu Âu, Concierge có nhiệm vụ phục vụ riêng cho khách nhiều công việc chi tiết: đặt chỗ nhà hàng, gửi thư, xách hành lý, … Tuy nhiên, tại những khách sạn nhỏ, Concierge thường không có bộ phận riêng biệt mà sẽ được gộp chung vào các bộ phận khác trong khách sạn (bộ phận hành lý).

Concierge là gì?
Concierge là gì?

Bản mô tả công việc của Conciergekhách sạn

Công việc cụ thể của một nhân viên Concierge bao gồm nhiều chi tiết nhỏ. Công việc cụ thể của Concierge sẽ thay đổi, thêm bớt tùy thuộc vào đẳng cấp, tiêu chuẩn của từng khách sạn. Tuy nhiên, về cơ bản, công việc của Concierge bao gồm:

Concierge quản lý ấn phẩm, báo, tạp chí

Trong khách sạn luôn có khá nhiều các loại báo, tạp chí dùng để phục vụ khách hàng trong phòng nghỉ cũng như tại sảnh. Nhiệm vụ của Concierge là:

  • Đảm bảo số lượng báo, tạp chí tại quầy luôn đúng với quy định
  • Phân phối các ấn phẩm báo, tạp chí đến từng phòng cho khách theo yêu cầu, quy định

Công việc của Concierge: cho thuê mượn trang thiết bị

Để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, khách sạn cung cấp nhiều tiện nghi miễn phí/tính phí. Khách hàng có thể thuê, mượn chúng một cách dễ dàng. Trong đó có thể kể đến: ô, chân sạc điện thoại, phích cắm điện, … Khi đó, khách sẽ đến quầy hỗ trợ khách hàng và nhiệm vụ của các Concierge là:

  • Xác định yêu cầu của khách, làm các thủ tục cho thuê mượn cần thiết: đặt cọc, kí tên, …
  • Lập hồ sơ, hóa đơn, danh sách những đồ khách mượn để có thể đối chiếu khi khách trả đồ

Tìm hiểu thêm:

Nhân viên Sales khách sạn. Công việc của nhân viên sales khách sạn

Concierge hỗ trợ khách hàng trong nhiều trường hợp
Concierge hỗ trợ khách hàng trong nhiều trường hợp

Concierge khách sạn có nhiệm vụ hỗ trợ những vấn đề kĩ thuật đơn giản

  • Concierge hỗ trợ khi khách gặp những trục trặc đơn giản: không có mật khẩu wifi, không bắt được wifi, điều hòa không chạy, ấm đung nước bị hỏng, …
  • Nếu gặp những vấn đề khó, Concierge phải liên hệ với bộ phận kĩ thuật trong khách sạn (nếu có) hoặc liên hệ với công ty dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp.

Concierge hỗ trợ tổ chức du lịch

  • Concierge tư vấn cho khách những điểm du lịch mà khách muốn đi, muốn biết
  • Cung cấp các thông tin về dịch vụ tour mà khách sạn có
  • Trong trường hợp khách sạn không có dịch vụ này, concierge sẽ tư vấn những địa chị uy tín và giúp khách hàng đặt tour khi cần.

Công việc của Concierge khách sạn: hỗ trợ khách về phương tiện di chuyển

  • Có contact với các hãng taxi, hãng cho thuê xe du lịch, xe tự lái uy tín.
  • Tư vấn cho khách hàng về những địa chỉ uy tín
  • Xác nhận các yêu cầu về giá, điểm đón, điểm thả khách với các hãng xe
  • Đặt vé máy bay, vé tàu cho khách hàng khi được yêu cầu
  • Phối hợp với đội xe để thực hiện việc sắp xếp lịch xe và tài xế đưa đón khách
Concierge có vai trò quan trọng trong khách sạn
Concierge có vai trò quan trọng trong khách sạn

Concierge hỗ trợ gửi, nhận thư và bưu kiện cho khách

  • Nhận thư, bưu kiện của khách và gửi đúng nơi cần thiết. Thu phí đối với những bưu kiện mất phí gửi.
  • Khi có bưu kiện của khách gửi đến khách sạn, kiểm tra, đối chiếu thông tin và thông báo với khách có bưu kiện.
  • Đối chiếu thông tin trên thư/ bưu kiện cùng thông tin của khách, giao thư, bưu kiện cho khách.
  • Khi có thư, bưu kiện của khách đã rời khách sạn, xác nhận thông tin và thông báo cho khách. Thực hiện các thủ tục chuyển tiếp thư/bưu kiện đó cho khách khi có yêu cầu.

Concierge sắp xếp báo thức cho khách hàng

  • Xác nhận thông tin (tên khách, số phòng, giờ báo thức…) với khách
  • Cài đặt báo thức vào hệ thống (nếu sử dụng báo thức tự động)
  • Gọi điện điện thoại báo thức cho khách khi đến giờ (nếu sử dụng báo thức thủ công)

Concierge hỗ trợ doorman, bellman

  • Hỗ trợ quản lý, giữ hành lý cho khách hàng trong thời gian check in, check out
  • Vận chuyển hành lý cho khách hàng khi ra xe và khi nhận phòng, chuyển phòng

Concierge là công việc được khá nhiều người lựa chọn. Bởi ngoài mức lương cứng  từ 3-6 triệu, Concierge khách sạn còn có thêm nhiều khoản thu nhập khác: tiền tip của khách, hoa hồng từ việc bán tour, hoa hồng từ các hãng xe, service charge của khách sạn…

Xem thêm:

Tên các vị trí trong khách sạn bằng tiếng anh

Concierge là gì? Bản mô tả công việc của nhân viên Concierge khách sạn
5 (100%) 1 vote[s]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.