Thiết bị đồ dùng khách sạn nhà hàng cao cấp

Du lịch Việt Nam nhận 4 đề cử giải thưởng Du lịch Thế giới

Du lịch Việt Nam nhận được 4 đề cử trong cuộc bình chọn giải thưởng hàng đầu thế giới về du lịch – Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards – WTA). Lễ trao giải sẽ diễn ra vào cuối năm 2018.

Những đề cử giải thưởng cho du lịch Việt Nam

Du lịch Việt Nam trong cuộc bình chọn giải thưởng WTA năm này nhận được 4 đề cử giải thưởng. Trong đó, có 3 đề cử giải thưởng về điểm đến, 1 đề cử giải thưởng cho Hội đồng du lịch. Đó là: Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới 2018 – Việt Nam (World’s Leading Cultural Destination 2018 – Viet Nam); Điểm đến hàng đầu thế giới 2018 (World’s Leading Destination 2018 – Viet Nam); Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2018 – Hà Nội (World’s Leading City Destination 2018 – Ha Noi, Viet Nam). Tổng cục Du lịch Việt Nam được đề cử vào hạng mục giải thưởng Hội đồng du lịch hàng đầu thế giới 2018 (World’s Leading Tourist Board 2018 – Vietnam National Administration of Tourism).

Gải thưởng Word Travel Adwards được coi là giải Oscar của ngành du lịch
Gải thưởng Word Travel Adwards được coi là giải Oscar của ngành du lịch

Đây là lần đầu tiên Hà Nội được lọt vào danh sách 17 điểm đến thành phố hàng đầu thế giới. Thông qua giải thưởng này, chúng ta sẽ có cơ hội quảng bá hình ảnh về lịch sử, cảnh quan và con người Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung với thế giới. Cùng với đó, Sở du lịch thành phố Hà Nội cũng phát động cuộc bình chọn cho Hà Nội mang tên: “Vì tình yêu Hà Nội – Hà Nội trái tim Việt Nam” từ ngày 10/9-24/10/2018.

Quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài

Không chỉ phát động cuộc bình chọn ở trong nước, việc kêu gọi, phát động bình chọn cho thành phố thủ đô còn được diễn ra cả trên những phương tiện truyền thông nước ngoài. Trên kênh truyền hình CNN – một kênh truyền hình nổi tiếng thế giới, có lượt xem đông đảo – đang phát những quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội, trong đó có cả những thông tin về cuộc bình chọn giải thưởng “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2018 – Hà Nội” (World’s Leading City Destination 2018 – Ha Noi, Viet Nam). Chương trình quảng bá này được diễn ra trên CNN từ rất sớm (từ 2017-cuối 2018).

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riền đang tăng rõ rệt
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riền đang tăng rõ rệt

Sau 1 năm thực hiện quảng bá du lịch trên CNN, lượng khách quốc tế đến Hà Nội đang có dấu hiệu tăng rõ rệt. Trong tháng 9/2018, theo thống kê của Tổng cục du lịch Việt Nam, khách du lịch đến Hà Nội đạt xấp xỉ 20 triệu lượt, tăng 9,2% so với tháng 9/2017. Khách quốc tế đến Hà Nội chiếm 40% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Những năm gần đây, do sự nỗ lực phát triển cả về cơ sở hạ tầng, dịch vụ đến truyền thông, ngành du lịch Việt Nam liên tục nhận được những giải thưởng lớn trong khu vực và trên thế giới. Mới đây nhất là giải thưởng “điểm đến du lịch hàng đầu châu Á”. Bên cạnh đó, các điểm du lịch: Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Hội An,… cũng nhiều lần xuất hiện trên các phương tiện truyền thông nước ngoài. Do đó, lượng khách quốc tế tại đây cũng tăng mạnh. Do đó, có thể thấy được tầm quan trọng của việc truyền thông, quảng bá hình ảnh.

Giải thưởng WTA là cơ hội để phát triển Du lịch Việt Nam

Du lịch Việt Nam liên tục dành được những giải thưởng lớn
Du lịch Việt Nam liên tục dành được những giải thưởng lớn

 “Hiện nay, ngoài việc thực hiện các giải pháp, các chính sách nhằm đạt được mức tăng trưởng lượng khách quốc tế nhanh, Du lịch Việt Nam còn tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ; quản lý điểm đến; nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến du lịch; xây dựng những sản phẩm mới lạ, độc đáo, hấp dẫn để tăng thời gian lưu trú, chi tiêu của khách và thu hút khách quay trở lại Việt Nam”. Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết.

Cuộc bình chọn Giải thưởng Du lịch Thế giới WTA đã được diễn ra 24 lần. Lần thứ 25 trong năm nay – năm 2018 sẽ có sự tham gia bình chọn từ các chuyên gia đến từ hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ. Do đó, những quốc gia, điểm du lịch được lựa chọn sẽ vô cùng xứng đáng cả về cảnh quan, dịch vụ cũng như cơ sở hạ tầng. Việc liên tiếp nhiều năm có mặt trong danh sách đề cử cũng như trúng giải sẽ giúp nền du lịch Việt Nam có những bước tiến vững chắc hơn trên trường quốc tế.

Xem thêm: 

Du lịch Việt Nam nhận 4 đề cử giải thưởng Du lịch Thế giới
5 (100%) 5 votes

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *