Thiết bị đồ dùng khách sạn nhà hàng cao cấp

Duty manager là gì? Bản mô tả công việc của duty manager khách sạn

Trong lộ trình thăng tiến của một nhân viên khách sạn, đặc biệt là nhân viên bộ phận tiền sảnh khoogn thể thiếu vị trí duty manager. Vậy duty manager là gì? Vai trò của duty manager là gì? Bản mô tả công việc của duty manager khách sạn? Lương duty manager khách sạn bao nhiêu?

Duty manager là gì?

Duty manager là gì? Duty manager thuật ngữ chỉ một chức vị trong khách sạn. Đây là vị trí quản lý ca trực, quản lý bộ phận tiền sảnh khách sạn. duty manager làm việc dưới sự quản lý  của FOM – giám đốc bộ phận tiền sảnh. Như vậy, có thể nói, duty manager chính là người có quyền lực thứ 2 trong bộ phận FO khách sạn.

Không phải khách sạn nào cũng có chức vị duty manager. Thay vào đó, duty manager thường chỉ có tại những khách sạn 3 sao trở lên. Trong những khách sạn lớn, sẽ thường có 2 vị trí duty manager: duty manager và Night duty manager. Night duty manager chịu trách nhiệm giám sát bộ phận tiền sảnh vào ca đêm.

Duty Manager là gì? Công việc của Duty manager là gì?
Duty Manager là gì? Công việc của Duty manager là gì?

Bản mô tả công việc Duty manager khách sạn

Là một vị trí quan trọng, chủ chốt của nhóm tiền sảnh khách sạn, công việc của một duty manager bao gồm nhiều mảng: quản lý hoạt động của bộ phận FO; giải quyết các khiếu nại của khách hàng; hướng dẫn, đào tạo nhân viên bộ phận tiền sảnh; hỗ trợ FOM thiết lập quy trình SOP dùng với nhóm tiền sảnh; …

Công việc của duty manager: phối hợp quản lý tiền sảnh khách sạn

Giám sát hoạt động của các nhân viên cấp dưới. Đảm bảo công việc của bộ phận tiền sảnh khách sạn đều đúng với những quy định, quy trình đã đặt ra.

Kiểm tra danh sách khách VIP và khách đoàn đến trong ca làm việc. Điều phối trực tiếp công tác chuẩn bị chào đón khách VIP: chuẩn bị thảm, biểu ngữ, cờ, hoa, … khi cần thiết. Đồng thời, giám sát và kiểm tra kĩ lưỡng quá trình chuẩn bị này.

Khi khách VIP, đoàn khách đến, duty manager có nhiệm vụ ra tiếp đón trực tiếp. Đảm bảo các nghi thức tiếp đón đúng theo tiêu chuẩn của khách sạn.

Trong ca làm việc của mình, duty manager phải kiểm tra nhanh những thư từ, bưu phẩm, tin nhắn… được chuyển đến cho khách lưu trú.

Quản lý, hướng dẫn nhân vien cấp dưới là công việc của duty manager
Quản lý, hướng dẫn nhân vien cấp dưới là công việc của duty manager

Nhiệm vụ của duty manager: Giải quyết các yêu cầu, khiếu nại của khách hàng

Duty manager là người trực tiếp tiếp nhận các yêu cầu, khiếu nại của khách hàng. Đồng thời, duty manager còn có nhiệm vụ phối hợp với các bộ phận liên quan để giải quyết các vấn đề đó một cách nhanh nhất.

Đối với những yêu cầu, khiều nại nằm ngoài khả năng giải quyết của mình, duty manager phải báo cáo với cấp trên trực tiếp – FOM để có những phương án kịp thời.

Ghi chú các thông tin quan trọng về khách hàng; lưu lại những yêu cầu của khách hàng vào hồ sơ, sổ, bảng tin của bộ phận tiền sảnh khách sạn cũng như thông báo đến những bộ phận liên quan để có thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Thường xuyên tìm hiểu cảm nhận, đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ của khách sạn cũng như thái độ phục vụ của nhân viên. Tìm kiếm những phương pháp để giải quyết những điều khiến khách chưa hài lòng.

Công việc của duty manager: kiểm tra hoạt động tại các khu vực khác trong khách sạn

Kiểm tra định kì hoạt động của các khu vực trong khách sạn. Đảm bảo các thiết bị đều được sử dụng đúng quy cách; Bên cạnh đó, duty manager phải kịp thời tìm ra và xử lý những lỗi sai để tránh những sự cố đáng tiếc: cháy nổ, hỏng điện, …

Kiểm tra thời gian đóng mở của các khu vực trong khách sạn. Đảm bảo mọi khu vực đều đóng mở đúng quy định của khách sạn.

Vai trò của duty manager: Hướng dẫn, đào tạo nhân viên cho bộ phận FO

Khi bộ phận tiền sảnh có nhu cầu mới về nhân sự, duty manager sẽ phải hỗ trợ FOM xây dựng kế hoạch tuyển nhân sự mới.

Bên cạnh đó, khi có nhân sự mới, duty manager còn có nhiệm vụ lên kế hoạch, chỉ đạo, hướng dẫn nhân viên mới. Công việc đào tạo kĩ năng nghiệp vụ cho nhân viên trong bộ phận cũng là một phần nhiệm vụ của duty manager.

Duty manager phải tiếp đón khách VIP, khách đoàn đến khách sạn
Duty manager phải tiếp đón khách VIP, khách đoàn đến khách sạn

Các công việc khác của duty manager là gì?

  • Tham gia các khóa cross-training, đào tạo nghiệp vụ do khách sạn tổ chức
  • Tham gia những buổi họp, những buổi tổng kết, báo cáo định kì khi cần thiết.
  • Trước và sau mỗi ca làm việc, duty manager sẽ phải tiếp nhận hoặc bàn giao công việc của mình cho đồng nghiệp của mình
  • Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trêm; hỗ trợ các bộ phận khác: housekeeping, F&B khi cần thiết.

Mức lương Duty manager bao nhiêu?

Là cấp bậc quản lý tầm trung trong khách sạn, lương của duty manager khá cao. Thông thường, sẽ vào khoảng 10-20 triệu đồng/tháng.  Tùy vào quy mô, đẳng cấp của khách sạn cùng khả năng, kinh nghiệm của duty manager mà mức lương này sẽ có những điều chỉnh nhất định.Bên cạnh lương cứng, duty manager cũng có nhiều khoản thu nhập khác: thưởng, service charge, …

Tuy có mức lương khá cao, xong để trở thành một duty manager khách sạn, bạn cần phải đáp ứng nhiều yêu cầu: có bằng cấp chuyên nghiệp; kĩ năng quản lý tốt; kĩ năng sắp xếp công việc; khả năng ngoại ngữ; … Đồng thời, phải có khả năng xử lí tình huống hiệu quả cùng những kĩ năng khác: ứng xử, thuyết phục, nắm bắt tâm lý khách hàng, … Do đó, trước khi làm duty manager, các ứng viên cần thử sức tại các vị trí: lễ tân, nhân viên tư vấn, chăm sóc khách hàng, … Khi có đủ các kĩ năng và lòng trung thành với nghề khách sạn, vị trí duty manager tại những khách sạn lớn sẽ luôn mở rộng cửa cho bạn!

Duty manager là gì? Bản mô tả công việc của duty manager khách sạn
5 (100%) 1 vote[s]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *