Thiết bị đồ dùng khách sạn nhà hàng cao cấp

Gợi ý cách đặt tên khách sạn gây ấn tượng cho khách hàng

Cách đặt tên khách sạn đơn giản nhưng vẫn gây ấn tượng đặc biệt cho khách hàng liệu bạn đã biết?

Tên khách sạn hay , ấn tượng còn được coi là một hình thức quảng bá hình ảnh mà chẳng hề tốn một đồng nào. Trong thời buổi kinh doanh hiện nay thương hiệu đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

Vậy bạn đã chọn được cái tên nào phù hợp với mục đích kinh doanh của bạn chưa? Nếu chưa thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách đặt tên dịch vụ vô cùng độc đáo, ấn tượng giúp thu hút khách hàng đồng thời tạo được điểm nhấn trong tâm trí khách hàng tốt nhất qua bài viết sau đây nhé:

cách đặt tên khách sạn

1. Đặt tên khách sạn theo tên riêng:

Có rất nhiều khách sạn nhỏ chọn cách đặt tên theo tên riêng của mình hoặc ghép tên người thân trong gia đình. Tuy nhiên cũng có một số mặt hạn chế khi bạn sử dụng tên bằng tiếng việt khiến nhiều khách nước ngoài rất dễ bị nhầm lẫn trong quá trình tìm kiếm. Vậy nên bạn cần để ý và đặt tên hợp lý nhất vì đây chính là bộ mặt tiếp xúc với khách hàng đầu tiên.

Vì vậy mà tên khách sạn thường được đặt theo tên tiếng Anh. Cái tên vừa ngắn gọn vừa diễn đạt được hết ý nghĩa mà bạn muốn gửi tới khách hàng. Quan trọng hơn hết là cái tên phải phù hợp với các khách du lịch trên thế giới.

2. Đặt tên theo địa danh, địa chỉ:

Đây là cách đặt tên khá thông dụng và đươn giản được khá nhiều người sử dụng. Bạn có thể bắt gặp các tên như Fusion Resort Cam Ranh, Eastin Grand Hotel Saigon, Novotel Danang Premier Han River,…

Khi sử dụng những cái tên này khách hàng sẽ biết được địa chỉ của bạn ở đâu mà họ sẽ tìm đến mỗi khi cần. Hãy tạo ấn tượng đậm nét bằng cách đặt tên khách sạn để thu hút khách hàng hơn.

3. Tạo dấu ấn đặc trưng:

Chỉ cần bạn có một cái tên đặc biệt cũng khiến cho nhiều người chú ý đến nó. Ví dụ điển hình nhất là hãng điện thoại nổi tiếng Apple. Khi nghe tên nó không hề liên quan gì đến công nghệ thông minh cả. Nhưng nhắc đến cái tên Apple lại khiến gây tò mò cho người dùng. Như vậy rất dễ khiến họ tìm hiểu ngay các sản phẩm độc đáo này.

Hay một hãng muối biển đã khiến cho mọi người bất ngờ bởi cái tên Real Salt. Tại hãng sản xuất này họ có cách làm muối khác biệt so với những doanh nghiệp khác. Họ không thêm bất cứ thứ gì vào trong muối cũng như tách bất cứ thành phần nào ra khỏi nó. Từ đó muối khi ra thành phẩm sẽ có 60 loại khoáng chất tự nhiên rất tốt cho sức khỏe mà không phải thương hiệu nào cũng làm được.

4. Khiêu gợi sự tò mò cho khách hàng:

Khi đặt tên khách sạn bạn phải đặt làm sao mang lại ấn tượng và gây kích thích sự tò mò của mọi người. Điều này rất hữu hiệu khi bạn muốn làm mới dịch vụ của mình sau một thời gian dài. Chắc chắn những cái tên lạ này sẽ gây sự tò mò cho khách hàng và khiến họ muốn tìm hiểu. Nhất là giới trẻ và khách nước ngoài chắc chắn sẽ thích thú khám phá các dịch vụ khách sạn của bạn.

Ví dụ khi một nhà xuất bản mang tên “Quả cam tím”- chính điều này sẽ gây yếu tố bất ngờ cho người nghe. Trong tiềm thức của mọi người sẽ xuất hiện các câu hỏi xoay quanh chủ đề này. Đến lúc đó họ sẽ tìm đến khách sạn của bạn để thỏa mãn trí tò mò của chính mình.

cách đặt tên khách sạn

5. Hướng tới thị hiếu của khách hàng:

Trước khi đi đến quyết định chọn cái tên nào để phù hợp với khách sạn của mình thì bạn phải hình dung ra được khách hàng tiềm năng của mình là ai? Một cái tên thích hợp với những khách hàng trẻ tuổi và khách nước ngoài nhưng lại không phù hợp với những người có thu nhập thấp.

Ví dụ như giới trẻ thường sẽ bị thu hút bởi khách sạn mang tên ”Nghìn lẻ một đêm”, ”Khách sạn con nhộng”… Ngược lại thì những hộ gia đình thì ưa chuộng bởi những khách sạn đầy dịch vụ nghỉ dưỡng như Sunland Hotel, Rex Hotel… Còn những người có thu nhập từ bậc trung trở lên sẽ thích những cái tên mang đầy vẻ đẳng cấp, sang trọng như Melia HaNoi, Pan Pacific HaNoi… Hoặc những người đứng tuổi lại có cảm tình với những cái tên mang ý nghĩa về gia đình hơn.

6. Đặt tên theo các danh từ gợi nhắc:

Đôi khi chỉ là một danh từ gợi ý cũng có thể gợi nhắc lại cho khách hàng những điều thú vị. Sử dụng những từ gợi nhắc này rất hiệu quả khiến khách hàng luôn mong muốn được đi trải nghiệm tại đó.

Bạn có thể bắt gặp các tên khách sạn có tên khá hay như: JW Mariott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa, Vinpearl Hotel Hue…

Nếu bạn thích có thể dùng một số gợi ý để đặt tên khách sạn như:

  • Lấy cảm hứng từ các vị thần trong thần thoại như : Vệ nữ, Mặt trời, Venus…
  • Cảm hứng từ các hành tinh trong hệ mặt trời : Sao kim, Sao thủy, Sao Hỏa…
  • Cảm hứng từ các loài hoa: Thời trang Salla, Rosalia…
  • Cảm hứng xuất phát từ các loài vật: bia tiger, Eagle…

7. Đặt tên theo quy mô khách sạn:

Nếu bạn kinh doanh một khách sạn tầm trung dành cho các công nhân hay người có thu nhập thấp thì chỉ cần đơn giản là được. Nhưng nếu đây là một khách sạn lớn từ 3 sao trở lên bạn phải chọn một cái tên khác. Khi đi du lịch bạn sẽ gặp nhiều kiểu khách sạn như homestay, resort, motel… Từng loại khách sạn này sẽ được phân chia theo hạng sao và giá tiền thuê sẽ khác nhau. Mọi người thường sẽ dựa vào nhu cầu của mình để chọn ra một khách sạn phù hợp.

Nhưng bạn cũng phải tránh dùng những cái tên quá kêu cho các khách sạn nhỏ sẽ khiến tác dụng ngược. Lúc đấy họ sẽ cảm thấy thất vọng và không muốn quay lại nữa.

8. Lặp từ một cách độc đáo:

Chắc hẳn bạn cũng biết có một số thương hiệu nổi tiếng được lắp lại để gây sự chú ý cho khách hàng. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy thú vị và dễ nhớ hơn so với những cái tên khác. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng đối với những cái tên được lặp lại theo phụ âm hay nguyên âm đều làm bắt tai người nghe hơn. Bạn có thể nghe đến một số cái tên như là: CocaCola, KitKat, Green Giant…

Thực chất điều này đều là hoạt động dựa trên khả năng ghi nhớ của con người với trí nhớ ngắn hạn. Theo đó khi bạn lặp đi lặp lại các từ đó não bộ sẽ dần quen với hoạt động đó và ghi nhớ lại. Nhờ vậy mà thương hiệu của bạn sẽ trở nên phổ biến hơn và được khách hàng nhớ đến nhiều hơn.

9. Tạo từ ghép mới cho riêng mình:

Một phương pháp tuyệt vời để bạn có những cái tên ấn tượng là ghép các từ có sẵn để tạo thành một từ mới. Điều đó có thể tạo ra một từ vừa ngắn gọn nhưng tạo được sự ấn tượng và bao hàm được nhiều ý nghĩa cần thiết muốn gửi tới khách hàng.

Ví dụ điển hình như “brunch” (bữa ăn giữa buổi sáng và buổi trưa). Từ này được tạo thành từ “breakfast” (bữa sáng) và “lunch”(bữa trưa). Hay một ví dụ khác là Microsoft – được kết hợp của từ “software for microprocessors” (phần mềm cho bộ vi xử lý).

Trên đây là một số cách đặt tên khách sạn mà bạn có thể áp dụng. Vậy nên bạn hãy chọn cho mình một cái tên thật hay, thật ấn tượng để khách sạn tăng doanh thu và hút khách hơn nhé.   

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.