Thiết bị đồ dùng khách sạn nhà hàng cao cấp

10 kênh bán phòng khách sạn phổ biến nhất định phải biết

Để tối đa hóa công suất bán phòng, mỗi khách sạn đều sử dụng nhiều kênh bán phòng khách sạn khác nhau. Vậy, những kênh bán phòng khách sạn nào phổ biến và có hiệu quả nhất hiện nay ở Việt Nam?

Các kênh bán phòng khách sạn OTA (Online Travel Agency)

Các kênh bán phòng khách sạn OTA không còn xa lạ gì với nhân viên khách sạn và cả khách du lịch. Đây là cách đặt phòng mang lại hiệu quả hàng đầu hiện nay. Ở Việt Nam, có các OTA tiêu biểu: Booking, Travekola, Agoda, TripAdvisor, …

Khi sử dụng các kênh OTA khách sạn, mỗi lượt đặt phòng qua các trang web đặt phòng online, khách sạn sẽ phải trả cho trang web một khoản chi phí nhất định. Ngược lại, các website này sẽ đăng ảnh và thông tin, địa chỉ của các khách sạn lên trang web của mình.

Khách du lịch sử dụng cách đặt phòng khách sạn này có thể lựa chọn, so sánh được khá nhiều khách sạn trong cùng khu vực. Thông qua những feedback, khách hàng có thể đánh giá điều kiện, chất lượng dịch vụ thực tế của khách sạn.

OTAs là một trong những kênh bán phòng khách sạn hiệu quả
OTAs là một trong những kênh bán phòng khách sạn hiệu quả

GDS Hệ thống phân phối phòng toàn cầu

GDS là viết tắt của cụm từ Global Distribution System, có nghĩa là hệ thống bán phòng toàn cầu. Bán phòng khách sạn qua GDS được coi là B2B (Business to Business).

Khi sử dụng GDS, thông tin về tình trạng phòng của các khách sạn sẽ được thống nhất, đảm bảo không bị trùng lặp khi bán phòng qua nhiều kênh cùng lúc.

Airlines: Bán phòng khách sạn qua các hãng hàng không

Các hãng hàng không cập nhật thông tin đặt phòng của các khách sạn ngay trên website bán vé máy bay của mình. Khách hàng khi đặt vé máy bay sẽ xem gợi ý và có thể đặt phòng ngay cùng lúc.

Đặt phòng qua website khách sạn

Hầu hết các khách sạn đều xây dựng hệ thống website riêng. Ngoài thông tin về giá phòng, trên đây còn có thể cung cấp nhiều thông tin về dịch vụ khác của khách sạn: spa, tour, F&B, …

Đây là kênh mà nhiều khách sạn, đặc biệt là những khách sạn lớn đang đầu tư mạnh mẽ. Bởi nếu khách hàng đặt phòng qua kênh này, khách sạn sẽ không phải mất chi phí để trả cho các đại lý.

Các công ty, đại lý du lịch chiếm 50-60% công suất phòng
Các công ty, đại lý du lịch chiếm 50-60% công suất phòng

Bán phòng qua các công ty du lịch (Travel Agency)

Đây là kênh bán phòng quan trọng, chiếm một tỷ lệ lớn công suất phòng, nhất là các khách du lịch theo đoàn. Do chiếm đến 60% công suất, các khách sạn rất chú trọng các Travel Agency. Đồng thời, cung cấp cho những công ty này những mức giá ưu đãi nhất.

Corporation: các công ty, doanh nghiệp

Nhiều công ty, doanh nghiệp lớn thường xuyên có nhu cầu du lịch, công tác. Bộ phận sales Corp của khách sạn sẽ phải giữ mối liên hệ với các công ty này và kí kết những hợp đồng ngắn hạn hoặc lâu dài. Theo đó, khách sạn sẽ tạo điều kiện về mức giá phòng tốt và nhiều ưu đãi về các dịch vụ khác trong khách sạn.

MICE

MICE là viết tắt của 4 dịch vụ trong khách sạn là: M: Meeting (Họp) – I: Incentive (Khen thưởng) – C: Conferencing (Hội thảo) – E: Exhibiton (Triển lãm).

Tại những khách sạn lớn, được trang bị đầy đủ các phòng họp, phòng hội nghị và hội trường lớn, hiện đại thì việc tổ chức các dịch vụ kể trên không phải là điều mới lạ.

Thông qua MICE, khách sạn không những có thể bán phòng mà còn có thể tăng thêm danh tiếng của khách sạn. Bởi những khách đến MICE thường là các doanh nhân, chính khách, người có địa vị xã hội. Những khách này không chỉ có khả năng tiêu phí lớn mà còn giúp khách sạn mở rộng mối quan hệ đối tác.

GDS cũng là một kênh bán phòng mà rất nhiều khách sạn sử dụng
GDS cũng là một kênh bán phòng mà rất nhiều khách sạn sử dụng

quan chính phủ

Không chỉ có các doanh nghiệp, công ty có nhu cầu du lịch, công tác, các cơ quan chính phủ cũng có. Do đó, thông qua các cơ quan chính phủ cũng là một kênh bán phòng khách sạn quan trọng. Trong bộ phận Sales khách sạn, có đội ngũ nhân viên Sale GOV để phục vụ đối tượng khách hàng này.

Bán phòng khách sạn thông qua nhân viên khách sạn khác

Khi khách đặt tour tại khách sạn, nhân viên khách sạn đó sẽ chịu trách nhiệm tư vấn và đặt phòng tại điểm du lịch cho khách. Do đó, các khách sạn tại những khu vực khác nhau có thể hợp tác cùng có lợi bằng cách trao đổi nguồn khách cho nhau.

Bán phòng Walk-in

Walk in là thuật ngữ chỉ cách bán phòng khách sạn trực tiếp. Có nghĩa là khách hàng không đặt trước qua bất cứ kênh nào. Họ sẽ đến tận quầy lễ tân để đặt phòng. Khách đạt phòng như vậy được gọi là khách Walk in.

Với việc bán phòng cho khách walk in, khách sạn sẽ bán được phòng với mức giá cao nhất, ít phí tổn nhất.

Với những kênh bán phòng khách sạn trên, các khách sạn thường sử dụng nhiều kênh cùng lúc để tối đa hóa công suất phòng. Tuy nhiên, cũng có những khách sạn nhỏ chỉ sử dụng một hoặc một vài kênh. Tuy nhiên, có thể khẳng định rằng, mỗi khách sạn đều muốn thông tin của khách sạn mình được xuất hiện trên nhiều kênh, nhiều phương tiện nhất có thể.

Xem thêm:

Reservation là gì? 9 trạng thái booking khi đặt phòng khách sạn

10 kênh bán phòng khách sạn phổ biến nhất định phải biết
5 (100%) 1 vote[s]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.