Thiết bị đồ dùng khách sạn nhà hàng cao cấp

Làm gì để kinh doanh khách sạn trực tuyến thành công?

Hiện nay ở Việt Nam, kinh doanh trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ, hầu như tất cả các lĩnh vực đều chuyển sang hình thức hoạt động online. Trong đó có cả thị trường khách sạn. Vậy làm thế nào để kinh doanh khách sạn trực tuyến thành công? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề ấy. 

Kinh doanh khách sạn trực tuyến là gì? 

Kinh doanh trực tuyến là một trong các xu hướng kinh doanh phổ biến được nhiều cá nhân và đơn vị ưa chuộng để áp dụng vào các hình thức kinh doanh lâu dài của mình. Kinh doanh trực tuyến có thể nói là một phần quan trọng trong các bản kế hoạch của các doanh nhân khi mà xu hướng sử dụng tiền cho thương mại điện tử, mua hàng qua internet của người dùng ngày càng tăng cao. 

Kinh doanh khách sạn trực tuyến trở thành xu hướng đầu tư hấp dẫn hiện nay
Kinh doanh khách sạn trực tuyến trở thành xu hướng đầu tư hấp dẫn hiện nay

Về cơ bản, tất cả các hoạt động kinh doanh khách sạn trực tuyến đều được diễn ra trong “môi trường” internet, thông qua website của các khách sạn. Tại đây chủ khách sạn hay những người quản lý sẽ đăng tải mọi thông tin về khách sạn, khách hàng sẽ truy cập để xem xét điều kiện khách sạn có phù hợp với yêu cầu của mình không. Sau đó nếu cảm thấy ưng ý thì người ta sẽ tiến hành đặt phòng và thanh toán trực tuyến. 

Ưu điểm của kinh doanh khách sạn trực tuyến 

Lựa chọn kinh doanh bằng hình thức trực tuyến, chủ doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích như sau: 

+ Mở rộng vùng tiếp thị sản phẩm 

+ Tiết kiệm được chi phí đầu tư mặt bằng nhân công và thời gian

+ Có thể kinh doanh và buôn bán nhiều lĩnh vực cùng một lúc

+ Thu nhập cao, vốn ít, dễ thu lãi trong thời gian ngắn

+ Có thể làm việc ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào

+ Năng suất, hiệu quả cao

Để kinh doanh khách sạn trực tuyến thành công

Cũng giống như việc kinh doanh truyền thống, muốn thành công ở hình thức kinh doanh trực tuyến bạn cũng cần phải có cho mình được những dự định cụ thể, xây dựng được chiến lược phát triển có tầm nhìn. Nếu bạn thật sự nghiêm túc mong muốn tiến xa hơn trong lĩnh vực này, vậy thì hãy dành thời gian để suy nghĩ về những dòng chia sẻ của chúng tôi dưới đây nhé! 

Xây dựng chiến lược thương hiệu rõ ràng 

Thương hiệu chính là yếu tố quan trọng đầu tiên mà bạn cần phải lưu tâm khi bắt đầu kinh doanh. Bởi như bạn biết đấy, phần lớn tâm lý của hầu hết người tiêu dùng đều căn cứ vào thương hiệu để lựa chọn sản phẩm, ngay cả bản thân tôi cũng vậy.

Chúng tôi đã thực hiện một cuộc khảo sát nhanh và con số nhận về là 8/10 người cho biết, thương hiệu chính là tiêu chí đầu tiên để họ quyết định lựa chọn sử dụng sản phẩm. Có phải khi đọc đến dòng chữ này, điều khiến các bạn trăn trở là làm thế nào để xây dựng và phát triển được thương hiệu của khách sạn mình đang đầu tư? 

Không phải là cái gì đó cao xa và tầm cỡ, chỉ cần namecard (danh thiếp) đảm bảo được đầy đủ thông tin về khách sạn, địa chỉ, thông tin liên lạc, logo, slogan. 

Thiết kế website khách sạn chuyên nghiệp và hấp dẫn khách hàng 

Website được đánh giá là yếu tố quan trọng nhất, trực tiếp quyết định đến việc kinh doanh thành công hay thất bại của việc kinh doanh trực tuyến. Bởi khách hàng sẽ truy cập vào đây để tìm hiểu về thông tin, chất lượng của khách sạn.

Xây dựng website chuyên nghiệp sẽ tạo điều kiện để kinh doanh khách sạn phát triển
Xây dựng website chuyên nghiệp sẽ tạo điều kiện để kinh doanh khách sạn phát triển

Vậy nên, nếu website được thiết kế với giao diện thân thiện, chuyên nghiệp thì sẽ hấp dẫn được sự ghé thăm của khách hàng. Và điều đó chắc chắn sẽ có ảnh hưởng tích cực đến lợi nhuận của khách sạn. 

Xây dựng kế hoạch marketing online hiệu quả 

Sau khi đã xây dựng được thương hiệu cùng website chuyên nghiệp, thì cũng đã đến lúc bạn nên suy nghĩ đến việc sẽ xây dựng và đẩy mạnh các chiến dịch marketing online để vừa mở rộng vùng tiếp thị sản phẩm, vừa là cơ hội để tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng. 

Đặc biệt, việc xây dựng kế hoạch marketing online hiệu quả cũng chính là một cách để khách sạn của bạn sở hữu được những lợi thế nhất định trong việc cạnh tranh với đối thủ. Bạn có thể thực hiện điều này bằng nhiều cách, đơn giản như thu hút khách hàng bằng những chiến dịch khuyến mãi hấp dẫn, thường xuyên cập nhật các thông tin của khách sạn lên website của khách sạn. 

Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét đến việc sẽ sử dụng một số kênh marketing online hiệu quả như: quảng cáo google adword, tiến hành SEO,…

Sử dụng Booking Engine 

Booking Engine được xem là một kênh bán phòng cực kỳ hiệu quả hiện nay. Thế nên, nếu đã lựa chọn kinh doanh trực tuyến thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua công cụ này. Một trong những ưu điểm ấn tượng của kênh bán phòng này là hỗ trợ khách hàng đặt phòng và thanh toán trực tuyến thuận lợi trên các phương tiện truyền thông của khách sạn như: website, mạng xã hội,email,…

Ưu tiên sử dụng các phần mềm quản lý khách sạn 

Hầu hết hiện nay các khách sạn đều đã sử dụng các phần mềm để quản lý, kiểm soát toàn bộ hoạt động của khách sạn. Phần mềm giúp cập nhật dữ liệu từ các bộ phận khác nhau làm căn cứ cho việc báo cáo và hoạch định kế hoạch tương lai cho khách sạn. Vậy nên, nếu muốn tăng hiệu quả của mảng kinh doanh trực tuyến, bạn nhất định cần sử dụng công cụ này. 

Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn là lựa chọn của nhiều nhà quản lý khách sạn
Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn là lựa chọn của nhiều nhà quản lý khách sạn

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dành thời gian tham khảo bài viết chia sẻ những bí quyết để kinh doanh khách sạn thành công. 

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi về việc kinh doanh khách sạn trực tuyến, hy vọng sẽ ít nhiều giúp bạn chắc chắn hơn trong việc đưa ra quyết định cho mình. Chúc các bạn thành công!