Laundry là gì? Bản mô tả công việc của Laundry Manager trong khách sạn

Laundry là một trong 3 bộ phận quan trọng đảm bảo sự vận hành hiệu quả của khối buồng phòng khách sạn. Trong đó, Laundry Manager là người chịu trách nhiệm cao nhất về tất cả hoạt động của bộ phận này. Cụ thể, Laundry là gì? Công việc thường ngày của Laundry Manager? Trong bài viết này, Star Solutions sẽ cùng các bạn tìm hiểu chi tiết.

Laundry là gì?

1. Laundry là gì?

LaundryBộ phận Giặt ủi khách sạn, đây là một trong những bộ phận quan trọng đem về khoản thu hậu hĩnh cho khách sạn từ chi phí phát sinh về với dịch vụ giặt, ủi… trang phục, đồ dùng của khách hàng.

Laundry là bộ phận phụ trách toàn bộ quá trình vận hành giặt và ủi trang phục, đồ dùng của khách, đồng phục của đội ngũ nhân viên, đồ vải theo tiêu chuẩn buồng phòng khách sạn: chăn, ga, gối, rèm,… và các loại khăn ăn, khăn trải bàn thuộc các khu vực F&B của khách sạn.

Bộ phận giặt là khách sạn

2. Bản mô tả công việc của Laundry Manager trong khách sạn

Laundry Manager là vị trí Quản lý bộ phận giặt là khách sạn. Đây là người chịu trách nhiệm điều hành, giám sát toàn bộ hoạt động của bộ phận giặt là khách sạn. Dưới đây là công việc của thể của vị trí Laundry Manager:

a. Quản lý nhân viên bộ phận giặt là

Người quản lý của bộ phận giặt là phải là người hiểu rõ nhất quy trình hoạt động của các loại máy móc, trang thiết bị trong phòng giặt là để hướng dẫn cho nhân viên.

Khi bộ phận có nhu cầu bổ sung nhân sự, Laundry Manager sẽ phải phối hợp với phòng nhân sự của khách sạn lên kế hoạch và trực tiếp tham gia tuyển dụng nhân viên mới, để đảm bảo quá trình hoạt động và hiệu quả công việc của bộ phận giặt là trong khách sạn.

Phổ biển nội quy, quy định và hướng dẫn công việc cho nhân viên mới. Đảm bảo đội ngũ nhân viên làm việc theo đúng quy trình và tiêu chuẩn quy định của khách sạn.

Trong ca làm việc của mình, Quản lý bộ phận giặt là sẽ phải giám sát toàn bộ hoạt động của nhân viên trong bộ phận, điều động, bố trí nhân viên hợp lý.

Lên kế hoạch đào tạo, tập huấn cho nhân viên thuộc bộ phận của mình.

b. Kiểm soát số lượng đồ dùng vải trong phòng khách sạn

Laundry Manager là người chịu trách nhiệm kiểm soát và phê duyệt số lượng đồ dùng vải: khăn, ga giường, chăn, gối, khăn trải bàn,… phân phối cho các bộ phận khác trong khách sạn, như: buồng phòng, nhà hàng, spa,…

Laundry manager

c. Đề xuất nâng cấp thiết bị, ứng dụng của bộ phận giặt là

Quản lý bộ phận giặt là sẽ phải lên kế hoạch, đề xuất lên Quản lý, Ban gián đốc khách sạn việc đưa vào sử dụng những thiết bị, ứng dụng mới trong lĩnh vực giặt là, nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ phận.

Cập nhật thông tin, kiến thức về những hệ thống thiết bị, ứng dụng mới để hướng dẫn, đào tạo cho nhân viên. Đồng thời, theo dõi thường xuyên để đánh giá hiệu quả hoạt động, chất lượng của những thiết bị, ứng dụng mới đó.

d. Quy định việc sử dụng các loại thuốc tẩy rửa cho các loại vải màu khi giặt.

Mỗi loại quần áo, loại vải khác nhau sẽ tương ứng với một quy trình giặt và loại thuốc tẩy rửa khác nhau. Người quản lý sẽ là người chịu trách nhiệm xây dựng bảng ký hiệu và hướng dẫn nhân viên thực hiện đúng quy trình phân loại vải, lựa chọn chất tẩy rửa và giặt là.

e. Phối hợp với bộ phận kỹ thuật thực hiện việc bảo trì, bảo dưỡng cho các loại máy móc trong phòng giặt là.

Thường xuyên kiểm tra, cập nhật tình trạng hoạt động của các loại máy móc, thiết bị thuộc quyền phụ trách của bộ phận giặt là từ nhân viên trực tiếp đứng máy, để kịp thời phát hiện và sử lý khi có sự cố xảy ra.

Lên kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng định kỳ cho hệ thống máy móc, dụng cụ trong bộ phận để hạn chế những sự cố bất ngờ có thể xảy ra.

Quản lý bộ phận giặt là

f. Những công việc khác

Bên cạnh những nhiệm vụ chính ở trên, Laundry Manager còn là người phụ trách việc theo dõi bảng chi phí giặt ủi và lên ngân sách dự trù cho hoạt động định kỳ của bộ phận giặt là.

Tổ chức các cuộc họp giao ban hàng tuần, hàng tháng với đội ngũ nhân viên bộ phận để triển khai công việc.

Báo cáo trực tiếp công việc, hoạt động của bộ phận với quản lý bộ phận buồng phòng trong khách sạn.

Thực hiện các công việc khác khi cấp trên yêu cầu.

 

Đánh giá danh mục
4.8 (239 votes)

Tin tức liên quan

Đăng ký nhận tin
Hotline
0947611111