Thiết bị đồ dùng khách sạn nhà hàng cao cấp

5 kỹ năng cần có của một nhân viên order là gì?

Nhân viên Order là gì? Công việc của nhân viên Order là gì? Những kỹ năng nào cần thiết cho một nhân viên order. Bạn hãy đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

Nhân viên order là gì?

  • Trước tiên cần phải hiểu rõ Order là gì? Order ở đây được dịch ra có nghĩa là gọi món trong nhà hàng.  Hành động này được thực hiện bởi khách hàng đến dùng bữa và nó được thực hiện bởi nhân viên order. Vậy nhân viên Order ở đây nghĩa là gì?
  • Nhân viên Order nghĩa là người chịu trách nhiệm thực hiện Order cho khách khi họ đến dùng bữa tại nhà hàng – khách sạn. Nhân viên Order sẽ mang menu đến giới thiệu và tư vấn cho khách hàng. Sau đó họ sẽ mang vào trong và đưa đến vị trí thu ngân rồi chuyển xuống bếp để phục vụ đồ ăn cho khách hàng.

>> Xem thêm : Bartender là gì? Những kiến thức cơ bản về Bartender

order là gì
Bạn đã biết order là gì chưa? Nhân viên order làm gì trong nhà hàng?

5 kỹ năng mà một nhân viên Order cần có khi làm tại nhà hàng – khách sạn:

1. Hiểu rõ thông tin về sản phẩm/ dịch vụ của nhà hàng:

Khi một nhân viên Order hiểu rõ được tên món, các thành phần, giá trị dinh dưỡng của món ăn đó và nó hợp với đồ uống nào thì mới có thể tự tin tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc cho các thực khách.

Hay trong nhà hàng có một chương trình khuyến mãi hay những ưu đãi thì nhân viên Order  cũng có thể tự tin giới thiệu, giải thích được cho khách hàng. Sự nhiệt tình cùng với kiến thức chuyên môn sẽ giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng và từ đó thuyết phục được họ trong quá trình gọi món dễ dàng hơn.

2. Thái độ phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình:

Dù chỉ là những hành động nhỏ nhất cũng khiến khách hàng để ý đến bạn. Nếu bạn tinh ý, nắm bắt được tâm lý khách hàng thì họ sẽ cảm thấy thích thú về phong cách phục vụ của quán. Và họ sẽ luôn nhớ đến và giới thiệu cho chính người thân, bạn bè của mình đến quán của bạn. Khi bạn làm việc với thái độ chuyên nghiệp, phục vụ khách hàng nhiệt tình sẽ khiến chủ nhà hàng để ý đến bạn hơn. Chắc chắn bạn sẽ có được vị trí cao hơn trong tương lai.

 

order là gì
Nhân viên order luôn phục vụ quý khách bằng cái tâm, sự nhiệt tình của bản thân

3. Thành thạo kỹ năng mềm:

Khả năng giao tiếp của nhân viên Order không chỉ thực hiện qua lời nói mà nó còn được thể hiện qua cử chỉ, hành động của chính bạn. Từ đó giúp nhân viên Order truyền tải được thông tin tới khách hàng nhanh và chính xác nhất. Bên cạnh đó nhân viên Order phải thực sự kiên nhẫn để lắng nghe và sẵn sàng tiếp nhận yêu cầu của khách hàng. Bạn luôn phải sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc về dịch vụ của nhà hàng khi khách hàng cần.

>> Xem thêm : Bar là gì? Các loại hình quán bar phổ biến nhất hiện nay

4. Linh hoạt, ứng xử trong mọi tình huống:

Bạn có thể gặp rất nhiều kiểu khách hàng khi đến bất kỳ nhà hàng – khách sạn nào. Nếu khách hàng là những người dễ tính thì bạn sẽ không cần mất quá nhiều thời gian để phục vụ. Còn nếu là những vị khách khó tính đòi hỏi ở bạn sự khéo léo, ứng biến trong mọi tình huống. Bạn làm hài lòng được những vị khách hàng khó tính sẽ càng thể hiện trình độ chuyên nghiệp của bạn.

Dù làm bất cứ công việc gì bạn không bao giờ được để cảm xúc lẫn vào công việc. Bạn phải luôn bình tĩnh, tự chủ ngay cả khi khách hàng có những hành vi thô lỗ hay lời lẽ quá đáng. Lúc này bạn cần nhanh chóng tìm hiểu nguyên nhân xảy ra vấn đề và giải quyết nhanh chóng. Và bạn không nên để những sự cố đó ảnh hưởng đến khách hàng xung quanh.

Trên đây là một số kỹ năng cơ bản mà một nhân viên order cần phải có. Hy vọng những thông tin sẽ giúp ích cho bạn để tăng sự chuyên nghiệp khi phục vụ khách hàng. Những kỹ năng này sẽ trở thành tiền đề để giúp bạn thăng tiến hơn trong tương lai.

>> Xem thêm : Receptionist là gì? Vai trò của Receptionist trong khách sạn là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.