Thiết bị đồ dùng khách sạn nhà hàng cao cấp

Quản lý khách sạn: muốn thành công cần những yếu tố gì

Hiện nay ở nước ta, quản lý khách sạn đang dần trở thành ngành nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, muốn trở thành nhà quản lý giỏi thì ngoài những lý thuyết được học, đòi hỏi bạn phải có thêm kỹ năng và bí quyết cho riêng mình. Và trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn có được điều đó.

Quản lý khách sạn là gì?

Công việc chính của ngành nghề này là quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn sao cho hoạt động kinh doanh hợp lý nhất và đạt hiệu quả cao nhất. Nhà quản lý khách sạn là người chịu trách nhiệm về tất cả công việc diễn ra trong khách sạn.

Muốn trở thành nhà quản lý khách sạn giỏi đòi hỏi rất nhiều yếu tố
Muốn trở thành nhà quản lý khách sạn giỏi đòi hỏi rất nhiều yếu tố

Bao gồm: công việc bộ phận phòng, nhà ăn, dịch vụ vui chơi – giải trí,… Nói chung, công việc của vị trí này rất đa dạng, đòi hỏi bạn phải có đủ khả năng đáp ứng. Để hiểu rõ hơn về công việc của nhà quản lý khách sạn, bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết quản lý nhà hàng khách sạn.

Làm sao để quản lý khách sạn hiệu quả?

1. Điều chỉnh cân đối nhân sự

Không sai khi nói rằng nhân sự chính là yếu tố quan trọng nhất để quyết định sự thành bại của khách sạn. Thế nên, vấn đề đầu tiên mà bạn nên quan tâm là phải sắp xếp nhân sự làm sao để đảm bảo được sự cân đối, hợp lý. Hạn chế tối đa tình trạng thiếu hụt nhân sự sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng dịch vụ. Và cũng tránh trường hợp dư thừa, làm lãng phí ngân sách của khách sạn. 

Bạn nên bồi dưỡng cho nhân viên của mình trở thành những nhân viên chuyên nghiệp
Bạn nên bồi dưỡng cho nhân viên của mình trở thành những nhân viên chuyên nghiệp

Hơn thế nữa, đặc điểm nổi bật của ngành kinh doanh khách sạn chính là tính thời vụ. Vì vậy, là người quản lý bạn cũng nên chủ động nắm bắt tình hình để có những sự sắp xếp phù hợp, đảm bảo chất lượng dịch vụ. Hãy chắc chắn những nhân viên của bạn được chọn lọc một cách kỹ lưỡng, đáp ứng được tiêu chuẩn để mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Đồng thời cũng tạo điều kiện để nhân viên phát huy tối đa năng lực của mình.

2. Khai thác tối đa tài nguyên vốn có của khách sạn

Điều đó được hiểu một cách đơn giản nhất là bạn với khả năng của mình, bằng một cách nào đó phải khai thác tối đa hiệu quả của cơ sở vật chất, trang thiết bị của khách sạn. Hãy đảm bảo rằng, tất cả các hoạt động đều được bạn kiểm soát một cách chặt chẽ, logic và mang lại lợi nhuận cho khách sạn.

Người quản lý giỏi là phải có khả năng bồi dưỡng nhân viên mình, giúp họ trở thành những người linh hoạt, khéo léo trong việc tiếp đón và phục vụ khách hàng. Hoặc nếu bạn vẫn cảm thấy nhân viên của mình chưa thật sự chuyên nghiệp trong việc chào đón, “giữ chân” khách. Mà bạn lại không thể bên họ 24/24 giờ để hỗ trợ, lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý khách sạn cũng là một phương pháp linh hoạt, mang lại hiệu quả tốt.

Xem thêm:

3. Nắm bắt xu hướng thị trường, xây dựng được chiến lược phát triển

Đối với bất kỳ lĩnh vực nào cũng vậy, muốn theo kịp thời, muốn có cơ hội để phát triển thì bắt buộc bạn phải là người chủ động tiếp nhận những điểm mới trên thị trường. Song song với việc đảm bảo khách sạn mình không lạc hậu, bạn cũng cần phải xây dựng một kế hoạch phát triển ngắn hạn, dài hạn đảm bảo sự phát triển bền vững cho khách sạn.