Thiết bị đồ dùng khách sạn nhà hàng cao cấp

Quản lý nhà hàng khách sạn là gì? Công việc thường ngày của quản lý nhà hàng khách sạn

Quản lý nhà hàng khách sạn là gì? Quản lý nhà hàng khách sạn phải đảm đương những công việc gì? Nhiệm vụ, thách thức của quản lý nhà hàng khách sạn

Quản lý nhà hàng khách sạn là gì?

Quản lý nhà hàng là người chịu trách nhiệm điều phối, giám sát, điều hành mọi hoạt động diễn ra trong nhà hàng, đồng thời giải quyết các sự cố xảy ra trong nhà hàng.

Quản lý nhà hàng là công việc quản lý, tổ chức và điều hành tất cả các hoạt động của nhà hàng sao cho hợp lý và đạt được hiệu quả tốt nhất. Quản lý nhà hàng được coi là một vị trí đa năng bởi đặc thù của vị trí này là phải hoàn thành cùng một lúc nhiều nhiệm vụ khác nhau. Họ là người đảm bảo sự hài hòa về lợi ích giữa ba bên: khách hàng – nhân viên – nhà hàng. Đây là công việc dành cho những những người năng động và nhạy bén trong mọi hoàn cảnh công việc.

Xem thêm: 

Công việc thường ngày của quản lý nhà hàng khách sạn

Quản lý là nhiệm vụ chính của người nắm giữ vị trí Quản lý nhà hàng khách sạn. Họ phải thực hiện nhiều nhiệm vụ quản lý cùng một lúc: Quản lý nhân viên, quản lý tài chính, quản lý hàng hóa, quản lý tài sản nhà hàng, quản lý tiêu chuẩn phục vụ, điều hành công việc, giải quyết sự cố và khiếu nại của khách hàng, …

Công việc thường ngày của quản lý nhà hàng khách sạn
Công việc thường ngày của quản lý nhà hàng khách sạn

Quản lý nhân viên

Người quản lý nhà hàng chính là người đưa ra các đề xuất về việc tuyển dụng nhân sự cho nhà hàng. Phối hợp với bộ phận nhân sự của khách sạn, tham gia tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới. Đội ngũ nhân viên nhà hàng có thực hiện và hoàn thành đúng nghiệp vụ của nhà hàng hay không là do sự đào tạo, hướng dẫn và giám sát của người làm quản lý.

Bên cạnh đó, Quản lý nhà hàng cũng là người đảm nhiệm việc đánh giá kết quả công việc và năng lực của nhân viên để đề xuất những chính sách thưởng – phạt chính xác và công tâm.

Quản lý tài chính

Quản lý nhà hàng là người sẽ trực tiếp ký, theo dõi việc sửa đổi hoặc các trường hợp hủy hóa đơn bán hàng của bộ phận nhà hàng khách sạn. Hàng ngày, người quản lý phải kiểm tra liên tục doanh thu bán hàng.

Ngoài ra, bộ phận nhà hàng sẽ có một nguồn thu nhập khác là tiền Tip. Quản lý nhà hàng cần phải nắm rõ và quản lý khoản thu nhập này và sử dụng khoản tiền đó một cách hợp lý. Thông thường, tiền Tip sẽ dùng để tổ chức những buổi đi chơi hay dùng để khen thưởng cho nhân viên có biểu hiện tốt trong công việc, nhằm tạo động lực cho họ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Xem thêm: 

Quản lý nhà hàng khách sạn phải kiểm tra doanh thu và quản lý tiền Tip trong nhà hàng
Quản lý nhà hàng khách sạn phải kiểm tra doanh thu và quản lý tiền Tip trong nhà hàng

Quản lý hàng hóa

Hàng ngày, Quản lý nhà hàng phải theo dõi, giám sát và ký duyệt việc thu mua hàng hóa, nguyên vật liệu cho nhà hàng. Đồng thời, họ cũng chịu trách nhiệm ký nhận các yêu cầu xuất kho và trực tiếp đưa ra biện pháp xử lý các món ăn bị hỏng.

Quản lý tài sản nhà hàng khách sạn

Công việc trong nhà hàng khách sạn yêu cầu phải sử dụng nhiều công cụ, dụng cụ nhỏ với số lượng lớn. Trong ca làm việc của mình, Quản lý nhà hàng phải kiểm tra, theo dõi thường xuyên số lượng, tình trạng của các vật dụng để kịp thời giải trình, báo cáo trong trường hợp bị mất mát, hư hỏng.

Quản lý quy trình phục vụ khách hàng

Bên cạnh đồ ăn ngon, thành công của một nhà hàng còn phụ thuộc vào quy trình phục vụ nhà hàng của khách sạn đó. Quản lý nhà hàng là người giám sát việc thực hiện các tiêu chuẩn, quy trình phục vụ của đội ngũ nhân viên nhà hàng; Báo cáo công việc lên cấp trên đồng thời đưa ra những đề xuất nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ của nhà hàng.

Quản lý nhà hàng khách sạn phải giám sát các nhân viên cấp dưới
Quản lý nhà hàng khách sạn phải giám sát các nhân viên cấp dưới

Các nhiệm vụ khác

  • Sắp xếp công việc, điều động nhân viên thực hiện công việc một cách hợp lý, đảm bảo hoạt động của nhà hàng.
  • Tổ chức các cuộc họp đầu ca để phổ biến, truyền đạt thông tin, nhiệm vụ cho nhân viên.
  • Xây dựng kế hoạch hoạt động cho bộ phận nhà hàng. Chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện, giám sát việc thực hiện của nhân viên.
  • Giải quyết khiếu nại của khách hàng và các sự cố xảy ra một cách nhanh chóng và hợp lý nhất. Nhà hàng là khu vực dễ phát sinh những khiếu nại, phàn nàn từ thực khách, Quản lý nhà hàng sẽ là người trực tiếp giải quyết những khiếu nại ấy, trong quyền hạn của mình.
  • Tổ chức theo dõi, thăm dò đánh giá sự hài lòng của khách hàng.
  • Thống kê, báo cáo kết quả cho giám đốc bộ phận hàng tuần/tháng/quý/năm để khách sạn có hướng phát triển, cải tiến, nâng cao tiêu chuẩn phục vụ của nhà hàng.
Xem thêm: 
Quản lý nhà hàng khách sạn là gì? Công việc thường ngày của quản lý nhà hàng khách sạn
Đánh giá bài viết này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *