Thiết bị đồ dùng khách sạn nhà hàng cao cấp

Những phương thức quảng bá khách sạn hiệu quả mà bất kỳ chủ khách sạn nào cũng phải biết

Nước ta đang có rất nhiều cơ hội vàng để phát triển ngành kinh doanh khách sạn, vì thế mà số lượng khách sạn “mọc lên” ngày càng nhiều. Để cạnh tranh với những thương hiệu khác, khiến khách hàng tin tưởng và lựa chọn sử dụng dịch vụ của mình, nhiều chủ đầu tư đã sử dụng chiến lược quảng bá khách sạn. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu cụ thể hơn về chiến lược này.

Quảng bá khách sạn là gì?

Quảng bá khách sạn chính là hoạt động tiếp thị trực tuyến nhằm phục vụ và làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực đặt phòng khách sạn. Vì khách sạn là ngành dịch vụ phục vụ lưu trú, nên hoạt động quảng bá khách sạn có những đặc điểm và giải pháp riêng, việc xây dựng chiến lược quảng bá khách sạn cần có những chiến lược cụ thể và sáng tạo hơn nhiều loại hình quảng bá khác.

Ngoài ra, nếu muốn hiểu cụ thể hơn về quảng cáo, bạn cũng có thể tham khảo bài viết này.

Cần có chiến lược quảng bá để có thể cạnh tranh với thị trường khách sạn hiện nay
Cần có chiến lược quảng bá để có thể cạnh tranh với thị trường khách sạn hiện nay

Nhưng làm thế nào để quảng bá thành công hình ảnh khách sạn? Chắc chắn cần phải có chiến lược. Vấn đề một lần nữa được đặt ra: làm sao để xây dựng được chiến lược quảng bá khách sạn thành công? Để có câu trả lời, bạn hãy dành 5 phút để đọc bài viết dưới đây nhé!

Để xây dựng chiến lược quảng bá khách sạn thành công

1. Thiết kế website quảng cáo khách sạn

Vì sao cần phải thiết kế website khách sạn?

Website được đánh giá là một trong những công cụ hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động quảng bá thông tin, quảng cáo sản phẩm dịch vụ kinh doanh và được xem là trợ thủ đắc lực cho chiến lược marketing của mỗi doanh nghiệp.

Website được đánh giá là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng
Website được đánh giá là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng

Có thể nói website cũng chính là cầu nối giữa khách hàng và chủ doanh nghiệp, là đại diện của doanh nghiệp trên thị trường thương mại điện tử (nơi dùng để trao đổi thông tin, hàng hóa, dịch vụ, thanh toán). Thế nên, nếu khách sạn của bạn không có một website chuyên nghiệp thì bạn đã bỏ lỡ một số lượng khách hàng khá lớn. Vì vậy, bất kỳ một khách sạn nào cũng nên đầu tư cho mình một website chuyên nghiệp. Với mức giá bình quân từ 8 đến 10 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu một website tương đối chuyên nghiệp rồi.

2. Tiếp thị khách sạn trên website du lịch

Theo kết quả nghiên cứu, 80% khách du lịch Việt Nam là khách quốc tế, trước khi quyết định lựa chọn khách sạn để nghỉ dưỡng họ đều có nhu cầu tham khảo thông tin trên internet, và 50% trong số đó có nhu cầu đặt phòng trực tuyến.

Vì vậy, khi khách sạn sở hữu một website có tích hợp phần mềm đặt phòng trực tuyến thì sẽ thuận lợi hơn trong việc thu hút du khách cả trong và ngoài nước. 

3. Xây dựng chương trình ưu đãi 

Trong bài tiêu chí lựa chọn khách sạn để lưu trú, chúng tôi có đề cập đến vấn đề chính sách ưu đãi khách hàng. Và điều đó cũng trở thành một trong những mắt xích quan trọng đối với việc xây dựng chiến lược quảng bá khách sạn. 

Chủ trương thường xuyên đưa ra những chính sách ưu đãi, giảm giá sẽ thu hút được sự quan tâm, thích thú của khách hàng. Song song với đó, bạn cũng nên thường xuyên quảng cáo chất lượng sản phẩm, dịch vụ của khách sạn mình trên website để khách hàng dễ dàng tiếp cận và đánh giá trước khi quyết định lựa chọn khách sạn để lưu trú.

4. Tổ chức sự kiện để quảng bá khách sạn

Các sự kiện như: đám cưới, hội nghị,…sẽ là một trong những cơ hội để tìm kiếm khách hàng cho khách sạn. Tuy nhiên đó không phải là thuận lợi duy nhất bởi đối với những khách sạn có quy mô nhỏ, không thể đáp ứng nhu cầu tổ chức sự kiện cho khách hàng thì người ta sẽ đẩy mạnh hoạt động quảng cáo trên website của khách sạn. 

5. Hợp tác với các doanh nghiệp địa phương, mở rộng thương hiệu khách sạn

Việc liên kết với các doanh nghiệp địa phương trong các hoạt động để quảng bá được thương hiệu của mình được đánh giá là một chiến lược thông minh của các khách sạn, đặc biệt là đối với những khách sạn vừa và nhỏ, chưa có nhiều tiếng tăm. 

Có thể tổ chức sự kiện, hợp tác với doanh nghiệp địa phương để xây dựng, quảng cáo hình ảnh của khách sạn
Có thể tổ chức sự kiện, hợp tác với doanh nghiệp địa phương để xây dựng, quảng cáo hình ảnh của khách sạn

Có phải bạn đang thắc mắc, không biết nên hợp tác bằng cách nào? Hãy chủ động liên hệ với ban quản lý các công viên, địa điểm vui chơi, nhà hàng,…những khu vực thu hút khách du lịch để xem có thể liên kết với nhau không. Khi họ đồng ý giới thiệu khách sạn của bạn cho du khách thì hãy mời họ đặt ấn phẩm quảng cáo trong sảnh khách sạn của mình.

6. Đảm bảo chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng 

Hãy chắc chắn rằng, tất cả các dịch vụ mà khách sạn bạn đã, đang và sẽ cung cấp cho khách hàng đều đạt chuẩn chất lượng, đảm bảo mang lại cho khách hàng những trải nghiệm hài lòng nhất, tuyệt vời nhất. Khi tạo được ấn tượng tốt trong cảm nhận của khách hàng, thì việc lan tỏa danh tiếng khách sạn của bạn chỉ là vấn đề thời gian.

Và có một điều bạn không nên bỏ qua, đó là ngoài việc tận tâm đáp ứng nhu cầu cho khách hàng trong thời gian lưu trú tại khách sạn, sau khi họ rời đi bạn cũng nên dành cho họ sự quan tâm về sau. Ví dụ như gửi thư cảm ơn, thông báo cho họ những dịch vụ mới của khách sạn. Hoặc xây dựng những chính sách khuyến mãi cho khách hàng cũ.

Hi vọng bài viết trên đây có thể giúp bạn xây dựng và quảng bá thành công khách sạn của mình, mang sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Chúc các bạn luôn thành công!