Thiết bị đồ dùng khách sạn nhà hàng cao cấp

Reservation là gì? 9 trạng thái booking khi đặt phòng khách sạn

Reservation là gì? Bộ phận đặt phòng trong khách sạn  có nhiệm vụ gì trong hoạt động của một khách sạn. Những trạng thái booking khi đặt phòng khách sạn mà nhân viên bộ phận đặt phòng nhất định phải biết

Reservation là gì?

“Reservation” khi được dùng trong ngành khách sạn được dịch là đặt phòng, đặt trước. Đây là thuật ngữ chỉ bộ phận đặt phòng trong khách sạn. Bộ phận này là một phần của mảng FO trong khách sạn.

Nhiệm vụ của bộ phận reservation là gì? Công việc chủ yếu của bộ phận này là  tiếp nhận thông tin đặt phòng của khách hàng từ các nguồn khác nhau. Kiểm tra tình trạng phòng của khách sạn và bố trí phòng cho khách. Bên cạnh đó, tổ đặt phòng còn có nhiệm vụ giải quyết những vấn đề của khách hàng liên quan đến việc trả, nhận phòng.

Không phải khách sạn nào cũng có bộ phận Reservation riêng biệt. Bộ phận này chỉ được thiết lập tại những khách sạn cao cấp, quy mô lớn. Tại những khách sạn vừa và nhỏ, reservation được gộp chung với một số bộ phận khác trong FO khách sạn: Lễ tân khách sạn, thu ngân khách sạn, …

Xem thêm:

FO khách sạn là gì? Vai trò của bộ phận FO trong khách sạn

Reservation là gì? 9 trạng thái booking khi đặt phòng khách sạn
Reservation là gì? 9 trạng thái booking khi đặt phòng khách sạn

Những trạng thái booking trong đặt phòng khách sạn

Trong quản lý và vận hành khcsh sạn, để hoạt động của khách sạn được diễn ra rõ ràng, nhanh chóng, hầu hết các khách sạn đều sử dụng các phần mềm quản lý: Opera, Smile, Smart, …

Đối với bộ phận đặt phòng, các phần mềm quản lý khách sạn này có vai trò vô cùng quan trọng. Khi có khách lưu trú mới, khách trả phòng, khách muốn đổi phòng hay khách đặt phòng nhưng hủy,… hệ thống của phần mềm sẽ cập nhập và hiển thị trạng thái booking phòng trong khách sạn ngay lúc đó.

Phần mềm quản lý khách sạn giúp nhân viên bộ phận đặt phòng dễ dàng xác định thông tin phòng và phản hồi cho khách hàng một cách chính xác, nâng cao chất lượng dịch vụ của khách sạn. 

Dưới đây, chúng tôi tổng hợp 9 trạng thái booking khi đặt phòng khách sạn bằng tiếng Anh thường thấy nhất và ý nghĩa của từng trạng thái trên phần mềm quản lý khách sạn

  • Confirmed – Đặt phòng đã được xác nhận trước khi khách đến.
  • Operational – Đặt phòng đã được xác nhận và khách đang lưu trú trong khách sạn.
  • Completed – Đặt phòng đã được xác nhận, sau khi khách đã check-out.
  • Cancelled – Đặt phòng đã bị hủy.
  • Cancelled With Penalty – Đặt phòng đã bị hủy, và khách bị phạt theo chính sách đặt phòng của khách sạn.
  • No Show – Khách đã đặt phòng nhưng không đến nhận phòng.
  • No Show With Penalty – Khách đã đặt phòng nhưng không đến nhận phòng, khách bị phạt theo chính sách đặt phòng của khách sạn.
  • On Request – Nhận đặt phòng nhưng khách sạn không còn phòng trống vào thời điểm nhận phòng.
  • Unsuccessful – Đặt phòng chuyển sang trạng thái này khi nó vượt qua khoảng thời gian check-in và check-out.

Xem thêm:

Các hình thức đặt phòng khách sạn phổ biến nhất hiện nay

Reservation là gì? 9 trạng thái booking khi đặt phòng khách sạn
5 (100%) 1 vote[s]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.