Thiết bị đồ dùng khách sạn nhà hàng cao cấp

5 yếu tố không thể thiếu để tạo nên một resort là gì?

Resort là một trong những loại hình dịch vụ lưu trú cơ bản trong ngành khách sạn, du lịch. Để tạo nên một resort, chủ đầu tư phải quan tâm đến nhiều yếu tố: không gian, kiến trúc, vị trí, … Cùng Star Solutions tìm hiều resort là gì? 5 yếu tố không thể thiếu để tạo nên một resort là gì? Điểm khác biệt tiêu biểu nhất của resort với một khách sạn thông thường.

Resort là gì?

Resort là gì? Resort là thuật ngữ dùng để chỉ một loại hình dịch vụ lưu trú: khách sạn nghỉ dưỡng. Đây là một quần thể kiến trúc bao gồm các biệt thự, villa được xây dựng độc lập và hài hòa với nhau. Không gian, không khí trong resort được đảm bảo rộng rãi và trong lành, nhằm phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, thư giãn, chăm sóc sức khỏe cho khách hàng.

Một resort thường không chỉ bao gồm dịch vụ lưu trú và một số dịch vụ thông thường như trong khách sạn. Bên cạnh đó, để phục vụ một cách hoàn hảo cho thời gian nghỉ dưỡng của khách, resort thường là tổng thể bao gồm: nhà hàng, hồ bơi, vườn cảnh, bãi biển riêng, khu thể thao, sân golf, …

Resort cũng được xem là một trong các loại hình khách sạn, do đó, resort cũng có sự phân khúc sao như khi xếp hạng khách sạn. (từ 1-5 sao). Những resort càng cao cấp, dịch vụ càng đầy đủ và đương nhiên, chi phí dịch vụ cũng càng đắt.

Resort là gì
Resort là gì?

5 yếu tố không thể thiếu để tạo nên một resort

Vị trí xây dựng resort

Khác với khách sạn thông thường – có thể xây dựng ở nhiều vị trí khác nhau. Resort nhất định phải xây dựng ở nơi có khung cảnh đẹp, yên tĩnh và rộng rãi. Đây là một trong những yếu tố tạo nên đặc trưng của resort. Do đó, khi xây dựng resort, vị trí được chọn sẽ là những vùng ngoại thành, bờ biển, cao nguyên, … Những nơi này có vị trí rộng, đủ để xây dựng hết những kiến trúc có trong quần thể resort.

Tuy được xây dựng tại nơi có diện tích rộng và yên tĩnh, tuy nhiên, mỗi resort đều phải nằm sát quốc lộ, mặt đường lớn để đảm bảo giao thông nhanh chóng, thuận lợi cho du khách.

Khung cảnh đẹp, gần gũi với thiên nhiên

Khung cảnh trong resort luôn được cố gắng để giữ được vẻ tự nhiên, hoang sơ nhất. Do đó, các resort thường được xây dựng cạnh bãi biển hoặc đồi núi, thậm chí là cả hai. Khung cảnh này không chỉ giúp bảo đảm sự yên tĩnh mà còn tạo bầu không khí trong lành, tốt cho sức khỏe.

Với mục đích chính là nghỉ dưỡng, các resort thường có diện tích xây dựng khá nhỏ. Thay vào đó, các khu vực tự nhiên sẽ được chăm chút và bảo vệ tỉ mỉ, cẩn thận. Khám phá vùng rừng hay bãi biển hoang sơ sẽ trở thành một trong những hoạt động không thể thiếu khi nghỉ tại các resort.

5 yếu tố không thẻ thiếu để tạo nên một resort là gì?
5 yếu tố không thể thiếu để tạo nên một resort là gì?

Kiến trúc bên trong resort đẹp, độc đáo, ấn tượng

Kiến trúc chính là một trong những biểu tượng của một resort. Các biệt thự độc lập trong resort thường được thiết kế ấn tượng với những vật liệu bảo vệ môi trường: gỗ, tre, nứa, lá cây, … Những kiểu nhà nổi, nhà cây, biệt thự trên biển, trên hồ cũng đang được rất nhiều chủ đầu tư áp dụng.

Bên cạnh sự độc đáo, phong cách kiến trúc trong các resort còn phải đảm bảo yếu tố hài hòa, gần gũi với tự nhiên. Bên cạnh đó, các “đặc sản” của địa phương cũng có thể được đưa vào làm phong cách kiến trúc tổng thể của một resort.

Tuy nhiên, dù có độc, đẹp, ấn tượng đến mấy thì việc thiết kế kiến trúc trong các resort đều phải thuận tiện cho cuộc sống, nghỉ ngơi của khách hàng. Đây mới là điều kiện cần nhất để tạo nên kiến trúc một resort.

Đối tượng khách hàng mục tiêu của resort

Nếu khách sạn thông thường có đối tượng khách hàng mục tiêu khá rộng thì resort lại có đối tượng khách hàng mục tiêu hẹp hơn. Khách hàng của các resort chủ yếu là những người có điều kiện kinh tế cao, có khả năng chi trả mức phí dịch vụ đắt đỏ trong resort.

Khác với khi ở tại khách sạn, chỉ cần trả tiền thuê 1 phòng, khi ở tại resort, khách hàng lưu trú trong những biệt thự, villa riêng biệt. Các dịch vụ tính phí khác trong resort cũng vô cùng đắt. Do đó, chỉ có những người có thu nhập cao, mức tiêu phí lớn mới là khách hàng mục tiêu của resort.

Khách hàng mục tiêu của resort có khả năng chi trả cao
Khách hàng mục tiêu của resort có khả năng chi trả cao

Chất lượng phục vụ theo tiêu chuẩn quốc tế trong resort

Là nơi nghỉ dưỡng cho khách hàng, phải đặt việc làm khách hàng cảm thấy hài lòng, thoải mái lên hàng đầu. Một resort chuẩn sẽ có chất lượng dịch vụ tỉ lệ thuận với giá thành các dịch vụ trong đó.

Ở Việt Nam, phần lớn các resort đều được đầu tư xây dựng bởi  những tập đoàn lớn, có thực lực kinh tế mạnh. Thêm nữa, việc điều hành resort sẽ do những thương hiệu khách sạn lớn, uy tín. Do đó, chất lượng phục vụ trong resort đều được đảm bảo đến từng chi tiết nhỏ: trang phục nhân viên, quy trình phục vụ, …

Hiện nay, khi xây dựng các resort, chủ đầu tư thường đặt yếu tố thân thiện với môi trường lên hàng đầu. Từ việc xây dựng theo phong cách hài hòa với thiên nhiên; sử dụng các đồ amenities bằng chất liệu bảo vệ môi trường; đến việc lắp đặt, trang bị nhiều thiết bị khách sạn tiết kiệm nhiên liệu, sử dụng nguồn nhiên liệu sạch; … các resort đang ngày càng hoàn thiện cơ sở hạ tầng dịch vụ của mình để phục vụ một cách tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.