Thiết bị đồ dùng khách sạn nhà hàng cao cấp

Revpar là gì? Tầm quan trọng của Revpar trong kinh doanh khách sạn

Revpar là một thuật ngữ chuyên dùng trong khách sạn và những người kinh doanh khách sạn bắt buộc phải hiểu rõ về chúng. Tầm quan trọng và ảnh hưởng của nó trực tiếp đến lợi nhuận của khách sạn như thế nào? Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ Revpar là gì vậy hãy tìm hiểu nó qua bài viết dưới đây?

Revpar là gì?

Revpar là viết tắt của từ Revenue Per Available Room. Đây được coi là chỉ số thể hiện mức doanh thu, thu được trên số phòng hiện có của khách sạn. Nó có vai trò quan trọng trong việc đo lường hiệu quả kinh doanh của khách sạn đó trong một khoảng thời gian. Đồng thời nó cũng phản ánh được doanh thu thực sự trên số phòng mà khách sạn đó đang cung cấp bao gồm cả những phòng có khách và không có khách.

Nếu bạn là một người quản lý khách sạn thì chỉ số Revpar lại khá được quan tâm. Lúc này bạn cần phải biết được kết quả doanh thu như thế nào, từ đó có thể tự đánh giá hiệu quả kinh doanh của khách sạn trong một thời gian nhất định và có hướng thay đổi phù hợp hơn. Nếu chỉ số Revpar đi xuống bạn cần phải xem xét lại từ phòng ốc, hoạt động của các bộ phận cũng như dịch vụ mà khách sạn mang đến cho khách hàng.  Như vậy bạn có thể cải thiện, thay đổi để thu hút nhiều khách hàng đến với mình hơn và nâng cao Revpar.

>> Xem thêm: POS là gì? Máy POS là gì? Hướng dẫn sử dụng máy POS để thanh toán

Revpar là gì
Revpar là gì? Chỉ số thể hiện mức doanh thu của khách sạn

Cách tính Revpar trong khách sạn hiện nay:

Revpar có thể được coi là một phép tính tài chính quan trọng mà bất cứ khách sạn nào đều cần đến. Để quản lý có thể thấy được doanh thu của khách sạn làm ra trong một khoảng thời gian quy định nào đó.

Công thức tính Revpar:

Revpar = Doanh thu phòng/ Số phòng sẵn có

Revpar được tính là chỉ số đánh giá được thu nhập như là phần trăm bán phòng, không bao gồm các yếu tố khác như tour, dịch vụ phòng, dịch vụ ăn uống và spa. Các số liệu này sẽ được đem ra so sánh giữa các khoảng thời gian với nhau và đưa ra những chiến lược kinh doanh mới nếu thấy Revpar có dấu hiệu đi xuống.

Tầm quan trọng của Revpar là gì trong kinh doanh khách sạn hiện nay?

Revpar được coi là một phép tính tài chính quan trọng nhất trong tất cả các phép tính tỷ lệ phòng được sử dụng trong khách sạn. Vì vậy chỉ số này thường được các nhà quản trị khách sạn dùng làm cơ sở để đưa ra những phương thức kinh doanh phù hợp.

Revpar mang đến một cái nhìn cụ thể cho các nhà quản trị về kết quả hoạt động kinh doanh trong một khoảng thời gian của khách sạn đó. Ngoài ra có một số nhà quản lý lại áp dụng chỉ số này để so sánh với các khách sạn đối thủ trong cùng khoảng thời gian đó. Lúc này họ có thể xem xét, so sánh, phân tích, đưa ra và thay đổi các chiến lược để giúp khách sạn ngày một phát triển hơn.

>> Xem thêm : Food cost là gì? Phương pháp tính food cost trong nhà hàng, khách sạn

Revpar là gì?
Revpar là gì? Tầm quan trọng trong việc kinh doanh của khách sạn

Cách tăng Revpar là gì để giúp cho khách sạn ngày càng phát triển hơn?

Kinh doanh khách sạn ngày nay ở nước ta đang có một tiềm năng phát triển rất lớn. Thế nên sự cạnh tranh về dịch vụ của từng khách sạn cũng vì thế mà tăng lên. Nhiều khách sạn đều muốn mình phát triển mạnh hơn đối thủ về lợi nhuận cũng như khách hàng nên họ sẽ quan tâm rất nhiều đến chỉ số Revpar. Vậy bạn hãy thử áp dụng những phương pháp sau để tăng Revpar nhé:

1. Xây dựng chiến lược quản trị doanh thu:

Khi các doanh thu hàng ngày của khách sạn không chỉ dựa vào hoạt động thuê phòng hàng ngày của nó. Mà bên cạnh đó nó còn là một hệ thống toàn diện từ quản lý đến những những hoạt động tiếp thị khác, các kênh cung ứng khác hay đơn giản là các chương trình ưu đãi, tri ân dành riêng cho khách hàng.

2. Nâng cấp chất lượng dịch vụ:

Chất lượng của dịch vụ hiện nay chính là yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng. Nó sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng nhất và khiến khách hàng luôn sẵn sàng quay lại và giới thiệu thêm bạn bè đến với khách sạn của bạn. Việc nâng cấp chất lượng đòi hỏi tất cả các bộ phận đều phải có và cần phải nâng cấp các trang thiết bị hiện đại cũng như cơ sở vật chất được tốt nhất.

>> Xem thêm : Những kỹ năng nhân viên phục vụ bàn nhất định cần phải có

Revpar là gì?
Revpar là gì? Cách kinh doanh trong khách sạn

3.Kiểm soát tốt thông tin về khách sạn trên Internet:

Đa số khách hàng đều đến tận nơi để đặt phòng khách sạn. Nhưng trước khi quyết định đặt phòng họ đều có những hành vi tìm hiểu các thông tin ở trên mạng. Khi đó họ sẽ tìm hiểu kỹ những thông tin và các đánh giá về chất lượng của phòng, giá cả khách sạn. Nếu có quá nhiều những đánh giá không tốt thì chắc chắn khách hàng sẽ bỏ qua ngay tức khắc và chọn một nơi khách sạn khác tốt hơn. Vì vậy các dịch vụ của khách sạn phải luôn tốt và được nhiều khách hàng tin dùng thì doanh thu chắc sẽ tăng cao.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp khách sạn của bạn rút ra được những cách tối ưu nhất. Và bạn có thể đem lại những dịch vụ tốt hơn để ngày càng tăng Revpar cho chính khách sạn của mình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.