Supervisor là gì? Mô tả công việc của nhân viên Supervisor Supervisor là gì? Mô tả công việc của nhân viên Supervisor
4.8/5 239 bình chọn

Supervisor là gì? Mô tả công việc của nhân viên Supervisor

Nếu bạn là một người đang làm việc trong ngành nhà hàng – khách sạn hoặc có ý định theo đuổi ngành nghề này, thì chắc chắn bạn không xa lạ gì với thuật ngữ Supervisor. Vậy cụ thể, Supervisor là gì? Công việc và trách nhiệm của Supervisor trong khách sạn. Bài viết hôm nay của Star Solutions sẽ cùng các bạn tìm hiểu chi tiết để hiểu hơn về vai trò, tầm quan trọng của công việc này trong khách sạn.

Supervisor là gì?

1. Supervisor là gì?

Supervisor là thuật ngữ dùng để chỉ công việc giám sát. Đây là một trong những trợ thủ đắc lực của các nhà Quản lý, chịu trách nhiệm giám sát và thức đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Trong ngành nhà hàng – khách sạn, có các các vị trí Supervisor, như: Giám sát lễ tân, Giám sát buồng phòng, Giám sát quầy bar, Giám sát nhà hàng,… Những người này đóng vai trò hỗ trợ cho các nhà Quản lý theo dõi, giám sát và điều phối toàn bộ hoạt động của bộ phận mình phụ trách như: chia ca, phân công công việc; điều phối, hỗ trợ phục vụ khách hàng, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình phục vụ và một số công việc được cấp trên phân công.

Muốn trở thàn một Supervisor chuyên nghiệp bạn phải cần có rất nhiều yếu tố, như: phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp tốt, tinh thần trách nhiệm cao và có kinh nghiệm nghề nghiệp, chuyên môn vững vàng. Bên cạnh đó, bạn còn phải nắm vững và hiểu rõ các quy định, tiêu chuẩn, quy trình quy phạm kỹ thuật trong công tác giám sát.

 

Nhân viên giám sát trong khách sạn

2. Công việc của Supervisor trong khách sạn

a. Giám sát chuỗi hoạt động của nhân viên

Supervisor có nhiệm vụ xây dựng bảng phân công, chia ca, bố trí công việc cho nhân viên đảm bảo mang đến cho khách hàng dịch vụ chất lượng và nhất quán.

Giám sát quá trình thực hiện công việc của nhân viên, đảm bảo hiệu quả dịch vụ tốt nhất. Đảm bảo không có nhân viên rời khỏi vị trí trong ca làm việc, quá trình vận hành của bộ phận đảm bảo diễn ra một cách trôi chảy, không có sự cố đáng tiếc xảy ra.

b. Giám sát tiêu chuẩn phục vụ của nhân viên

Nắm vững và tuân thủ đúng quy định, nội qui của khách sạn liên quan đến sức khỏe, vệ sinh - an toàn, tiêu chuẩn nghiệp vụ, chính sách,…

Phổ biến và giám sát chặt chẽ đội ngũ nhân viên về việc thực hiện nội quy, quy định của bộ phận và các quy định chung của nhà hàng.

Đề xuất bổ sung nhân sự cho bộ phận của mình khi cần. Phối hợp với bộ phận nhân sự lên sắp xếp kế hoạch tuyển dụng, tham gia vào quá trình phỏng vấn, tuyển dụng nhân sự mới.

Nhân viên Giám sát sẽ là người trực tiếp xây dựng và tham gia vào quá trình đào tạo, huấn luyện cho nhân viên mới. Đồng thời, họ cũng là người phụ trách mở các buổi tập huấn, nâng cao chuyên môn, trình độ tay nghề cho toàn bộ đội ngũ nhân viên trong bộ phận.

Hướng dẫn và giám sát nhân viên phục vụ theo đúng quy trình, tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ và khu vực làm việc được phân công.

Phối hợp với các giám sát khác trong bộ phận và pòng phụ trách quản lý về nhân lực, lên kế hoạch hoạt động và phát triển cho bộ phận của mình.

Công việc của nhân viên giám sát trong khách sạn

c. Quản lý tài sản, trang thiết bị

Supervisor là người chịu trách nhiệm trước Quản lý bộ phận về tài sản và tình trạng các trang thiết bị trong khu vực được giao.

Gửi đề xuất lên Ban quan lý khách sạn khi phải đầu tư đổi mới trang thiết bị hay đầu tư những thiết bị mới để nâng cao chất lượng phục vụ. Tìm hiểu và nắm rõ các thông tin về hệ thống ứng dụng, thiết bị mới để hướng dẫn cho nhân viên sử dụng.

Đối với các bộ phận như Nhà hàng, quầy bar,… hay các bộ phận dịch vụ khác, nhân viên Giám sát phải quản lý toàn bộ hàng hoá, vật tư liên quan đến công việc.

Thường xuyên kiểm tra tình trạng máy móc, thiết bị của bộ phận để phát hiện và xử lý kịp thời khi có sự cố. Lên kế hoạc định kỳ để bảo trì, bảo dưỡng hệ thống máy móc, thiết bị.

d. Các công việc khác

Xử lý tốt yêu cầu trực tiếp từ khách trong quá trình phục vụ hay thông qua các bộ phận liên quan.

Giải quyết phàn nàn, khiếu nại của khách hàng trong thẩm quyền được cho phép.

Tham gia buổi họp giao ban để trao đổi, rút kinh nghiệm. Giám sát điều hành cuộc họp giao ca, giao ban trong trường hợp Quản lý bộ phận không có mặt.

Thống kê dữ liệu và thông tin trong ca làm việc để bàn giao cho người phụ trách ca sau.

Hỗ trợ Quản lý đưa ra chiến lược về hoạt động kinh doanh của bộ phận. Xây dựng những kế hoạch hành động để đạt được những chỉ tiêu đã đề ra.

>> Bạn muốn tham khảo thêm: Quản lý nhà hàng khách sạn là gì? Công việc thường ngày của quản lý nhà hàng khách sạn

Đánh giá danh mục
4.8 (239 votes)

Tin tức liên quan

Đăng ký nhận tin
Hotline
0947611111