Thiết bị đồ dùng khách sạn nhà hàng cao cấp

Những tiêu chí quan trọng khi tuyển thu ngân khách sạn

Tuyển thu ngân khách sạn phải căn cứ vào những tiêu chuẩn, điều kiện nào để có thể lựa chọn những ứng viên tốt nhất. Kĩ năng cần có của một cashier khách sạn.

Tuyển thu ngân khách sạn phải có khả năng tính toán linh hoạt

Tuyển thu ngân khách sạn hay bất cứ đơn vị, nhà hàng nào đều phải đặt tiêu chuẩn về khả năng tính toán lên đầu tiên. Đây là một trong những kĩ năng bắt buộc đối với nhân viên thu ngân. Mặc dù hiện nay, các phần mềm tính toán, máy tính để bàn, cầm tay là những thiết bị không thể thiếu tại quầy thu ngân. Tuy nhiên, chỉ khi linh hoạt trong việc tính toán, Cashier mới có thể kiểm tra và nhận ra sai sót một cách nhanh chóng.

Thông thường, khi tuyển nhân viên thu ngân khách sạn, có thể đưa ra những bài test về khả năng tính nhẩm, tính nhanh, kiểm tra lỗi hóa đơn… cho các ứng viên.

tuyển thu ngân khách sạn cần căn cứ những tiêu chí nào
Tuyển thu ngân khách sạn cần căn cứ những tiêu chí nào

Cashier cần có trí nhớ tốt, có thể nhớ kĩ các dịch vụ của khách sạn

Mặc dù quầy thu ngân luôn có giá các dịch vụ, sản phẩm trong khách sạn. Tuy nhiên, nhân viên thu ngân khách sạn vẫn cần phải nhớ hết bảng giá các dịch vụ có trong khách sạn để có thể tư vấn, giải thích cho khách khi cần thiết. Bên cạnh đó, việc tuyển thu ngân khách sạn có trí nhớ tốt còn nhằm để nắm rõ những chương trình khuyến mãi, giảm giá để dễ dàng hơn trong việc thanh toán.

Mặt khác, trong nhiều khách sạn, bộ phận thu ngân không chỉ phải làm công việc của thu ngân mà còn phải kiêm nhiệm khá nhiều chức vụ: lễ tân, đặt phòng,… Hoặc những khi khách sạn quá đông, thu ngân cũng cần hỗ trợ các bộ phận FO khác. Do đó, việc nhớ kĩ các thông tin, dịch vụ khách sạn là vô cùng cần thiết.

Xem thêm: 

Ngoại hình sáng sủa, ưa nhìn

Là một bộ phận của FO khách sạn – một trong những người đầu tiên giao tiếp với khách hàng, ngoại hình cũng là yếu tố quan trọng khi tuyển thu ngân khách sạn. Những người có ngoại hình ưa nhìn dễ tạo thiện cảm với khách hàng hơn.

Ngoài ra, do thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, nhân viên thu ngân khách sạn cần phải có thái độ thân thiện, lịch sự, khuôn mặt tươi tắn, niềm nở . Khi đó, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn, có ấn tượng tốt hơn về khách sạn. Quy trình check in, check out hay thanh toán cũng diễn ra nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Thu ngân cần có kỹ năng phân biệt tiền thật – giả
Thu ngân cần có kỹ năng phân biệt tiền thật – giả

Thu ngân cần có kỹ năng phân biệt tiền thật – giả

Phân biệt tiền thật – giả là một trong những kĩ năng nhất thiết phải có của một thu ngân trong khách sạn. Khi tuyển thu ngân khách sạn, cần đưa tiêu chí này vào cuộc phỏng vấn.

Hiện nay, các chiêu trò lừa lọc, qua mắt bằng tiền giả rất nhiều và đa dạng. Để tránh gây ra những tổn thất không đáng có, nhân viên thu ngân khách sạn cần phải nắm rõ các kĩ năng cơ bản để nhận biết tiền thật, tiền giả. Kĩ năng này không chỉ cần áp dụng với tiền Việt mà còn phải dùng với các loại ngoại tệ: USD, Bảng Anh, …

Cashier khách sạn cần phải tỉ mỉ, chính xác trong công việc

Thu ngân là người phải thường xuyên tiếp xúc với những hóa đơn và con số. Chúng liên quan đến thu nhập, lợi nhuận của khách sạn. Do đó, nhân viên thu ngân phải luôn tỉ mỉ, chính xác trong mọi tình huống.

Việc làm sai sót không chỉ gây thất thoát cho bản thân nhân viên, khách sạn mà còn có thể khiến khách phản cảm, để lại ấn tượng xấu về khách sạn.

Thu ngân khách sạn phải thành thạo phần mềm quản lý khách sạn
Thu ngân khách sạn phải thành thạo phần mềm quản lý khách sạn

Thu ngân khách sạn phải thành thạo phần mềm quản lý khách sạn

Các phần mềm quản lý khách sạn là không thể thiếu trong hoạt động của một khách sạn. Phần lớn các hoạt động thu ngân, thanh toán đều được thực hiện trên phần mềm này. Do đó, tuyển thu ngân khách sạn phải đặt tiêu chí này lên hàng đầu.

Tuy nhiên, nếu đã có thu ngân cứng, việc thao tác, sử dụng các phần mềm này cũng có thể được training trong thời gian học việc, thử việc.

Thu ngân khách sạn có cần biết tiếng Anh ?

Ngoại ngữ là yêu cầu bắt buộc với nhân viên FO khách sạn, đặc biệt là những khách sạn lớn. Trình độ tiếng Anh giao tiếp tốt là cần thiết với thu ngân khách sạn bởi họ thường xuyên phải giao tiếp với khách nước ngoài. Chỉ khi có thể trao đổi, hiểu những điều khách nói, Cashier  khách sạn mới có thể hoàn thành tốt công việc của mình một cách nhanh chóng.

Ngoài những kĩ năng trên, tuyển thu ngân khách sạn cũng có thể đưa thêm những tiêu chuẩn khác: kinh nghiệm làm việc, khả năng giao tiếp, bằng cấp,…

Xem thêm: 

Những tiêu chí quan trọng khi tuyển thu ngân khách sạn
5 (100%) 1 vote

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *